5 người thiệt mạng vì lũ lụt tại Ấn Độ

Thứ Ba, 15/10/2013, 21:22
Ngày 15/10, nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho biết, lũ lụt xuất hiện sau cơn bão Phailin đã làm 5 người dân nước này thiệt mạng.

Lũ lụt xuất hiện sau những cơn mưa lớn gây ra bởi cơn bão Phailin mạnh nhất trong vòng 14 năm lại đây đã làm dâng nước con sông Budhabalanga tại bang Orissa miền đông Ấn Độ. Đợt lũ lụt này đã nhấn chìm hai quận tại bang Orissa.

Khu vực lũ lụt tại bang Orissa.

AFP dẫn lời Uỷ viên hội đồng cứu trợ đặc biệt của Ấn Độ Pradipta Kumar Mohapatra cho biết, 5 người dân thiệt mạng tại các khu vực như miền bắc bang Orissa, Mayurbhanj và Balasore.

Các đội cứu hộ đã  được điều đến tham gia hoạt động cứu trợ trên toàn bộ khu vực, vừa giúp khôi phục các cơ sở bị phá hủy bởi cơn bão vừa tiến hành cứu trợ dân vùng lũ.

Phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Tripti Parule cho biết, không người nào bị kẹt lại trong vùng lũ lụt, các nhân viên cứu trợ đang phân phát thực phẩm khô, nước uống, thuốc men, và thuốc chống rắn cắn.

Trước đó 22 người đã thiệt mạng khi cơn bão Phailin đổ bổ vào bờ biển phía đông Ấn Độ, cơn bão tràn qua Orissa và phần phía nam Andhra Pradesh, với sức gió lên tới hơn 200 km/h

Bình Nguyễn (theo channelnewsasia)
.
.
.