4 binh sĩ Arab Saudi thiệt mạng khi tấn công phiến quân Yemen

Thứ Bảy, 06/06/2015, 16:53
Ngày 5/6, các quan chức Arab Saudi cho biết, 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các phiến quân Houthi và những kẻ ủng hộ chúng ở Yemen.

Vụ việc xảy ra ở tây nam thành phố Izan và Najran, gần biên giới với Yemen. Trong các cuộc giao tranh, quân đội Arab Saudi cũng loại khỏi vòng chiến đấu hàng chục tay súng Houthi.

Không quân Arab Saudi đã thả bom ở hai thành phố Shabwah và Hajjah cũng đã giết chết ít nhất 11 người, làm một tù nhân khác bị thương.

Máy bay chiến đấu của Arab Saudi cũng đã cày sới tỉnh phía bắc Sa’ada 20 lần trong chưa đầy một tiếng, giết chết 3 người và làm 8 người khác bị thương.

Khói trắng bốc lên sau cuộc không kích của máy bay Arab Saudi ở thành phố Sana’a, Yemen.

Không quân quốc gia vùng Vịnh này cũng liên tiếp tấn công các nơi đồn trú của phiến quân tại Lahiji, con số thiệt hại chưa được công bố.

Saudi Arabia đã tăng cường tấn công trên không nhắm vào các thành phố ở Yemen trước cuộc đàm phán giữa các phe phái chính trị của nước này do Liên Hợp Quốc làm trung gian hòa giải dự kiến sẽ được tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ, vào ngày 14/6.

Chính quyền Riyadh muốn tiêu diệt phiến quân Houthi và hậu thuẫn cho cựu Tổng thống Yemen, Abd Rabbu Mansour Hadi lên nắm quyền.

Nguyễn Minh (theo Press TV)
.
.
.