20 công nhân bị bắn chết khi đang ngủ

Thứ Bảy, 11/04/2015, 20:25
Các tay súng li khai ở Pakistan đã giết chết 20 công nhân khi họ đang ngủ vào sáng hôm nay, thứ Bảy (11/4), một quan chức chính phủ nước này cho biết.

Cũng theo quan chức này, vụ tấn công đẫm máu mới nhất này do lực lượng li khai thực hiện nằm chiếm quyển kiểm soát nguồn khí đốt và khoáng sản có trữ lượng lớn ở tỉnh Baluchistan.

Lực lượng phiến quân đã chống chính quyền trong 1 thập kỷ qua để yêu cầu chấm dứt việc người dân đến từ khắp các vùng miền khác nhau trên đất nước Pakistan đến khai thác nguồn tài nguyên ở đây.

Các công nhân bị giết chết tại 1 công trường xây dựng cách thị trấn Turbat ngoại ô Baluchistan.

Lực lượng an ninh Pakistan khám nghiệm hiện trường sau vụ xả súng.

Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Baluchistan, ông Akbar Hussain Durrani cáo buộc, lực lượng phiến quân Baluch phải chịu trách nhiệm về tội ác này

 “Tất cả công nhân đang ngủ trong lán trại thì bị tấn công”, ông Akbar Hussain cho báo chí biết.

Ông Akbar Hussain  cho biết thêm: “Có 3 người bị thương đã được cứu sống. Họ cho biết, các tay súng đã xả đạn xối xả vào nhóm công nhân nam đang ngủ bằng súng máy, sau đó tẩu thoát bằng xe máy”.

Một người đàn ông tự xưng là người phát ngôn Lực lượng vũ trang giải phóng Baluch, tổ chức vũ trang bị chính phủ Pakistan liệt vào danh sách khủng bố, tuyên bố với báo chí bản địa rằng, lực lượng này đã thực hiện vụ tấn công nhằm trả đũa cho các hoạt động quân sự của quân đội chính phủ trong khu vực.

Lực lượng phiến quân tại Baluchistan thường xuyên bắt cóc và giết công chức nhà nước, thường dân trên khắp Pakistan đồng thời tấn công vào các cơ sở, công trình và cơ quan an ninh.

Baluchistan là tỉnh biên giới với afghanistan và Iran. Đây là 1 trong những tỉnh nghèo, thưa dân và là căn cứ địa của lực lương Taliban.

Ngọc Bích
.
.
.