18 triệu Euro cho du thuyền của cố Tổng thống Hussein

Thứ Ba, 19/02/2008, 09:50
Một thương gia người Pháp giấu tên vừa quyết định chi 18 triệu Euro để sở hữu chiếc du thuyền của cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein. Kể từ khi bị tử hình (30/12/2006) đến nay, nhiều di vật của ông Saddam Hussein bỗng trở nên đắt giá và chiếc du thuyền kể trên là một trong những ví dụ điển hình.

Chiếc du thuyền hiện đại Qadissiyat Saddam (đã đổi tên thành Ocean Breeze) từng được ông Saddam Hussein thuê các kỹ sư người Đan Mạch chế tạo cách đây 27 năm (1981).

Được biết, sau khi chiếc du thuyền Al-Mansur bị phá hủy trong chiến tranh Iraq năm 2003, chiếc Qadissiyat Saddam càng trở nên đắt giá bởi trên đó có một kho vũ khí cùng tên lửa đất đối không và cửa kính chống đạn. Trên chiếc Qadissiyat Saddam dài 82m, người ta thiết kế từ phòng cầu nguyện, phòng tắm với vòi nước bằng vàng, phòng xông hơi, phòng giải trí, nơi chơi games, bàn bóng đến trung tâm y tế cùng một nhà hát nhỏ và vô tuyến màn hình phẳng được lắp tại tất cả các phòng.

Ngoài ra, máy bay trực thăng cũng có thể cất và hạ cánh từ Qadissiyat Saddam cùng một lối thoát bí mật đề phòng trường hợp có sự cố.

Vì sự hoàn mỹ này nên Qadissiyat Saddam được mọi người gọi là "Cung điện trên biển" - mọi thứ đều được làm bằng vàng và đá hoa cương

Hương Ly
.
.
.