Hà Nội:

Thêm 120 hộ dân phường Phương Liên chuẩn bị di dời tới nơi ở mới

Thứ Tư, 14/09/2005, 08:54

Chiều 11/9, tại trụ sở các đoàn thể phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra cuộc chia tay đầy cảm động giữa những người ra đi và những người ở lại. Đây là những hộ dân thuộc cụm dân cư số 8, phường Phương Liên, nằm trong diện di dời chuyển về khu tái định cư.

Cụm dân cư số 8 là một trong những khu dân cư thuộc làng Kim Liên - Trung Tự xưa. Từ bao đời nay, dấu tích cây đa, giếng nước, mái đình với một cộng đồng dân cư mang đậm chất làng xã vẫn còn là đặc trưng của phường Phương Liên, cho dù Hà Nội đã và đang đổi thay hàng ngày. Chính vì tình cảm làng xóm láng giềng đặc biệt ấy mà cuộc chia tay hôm nay như bịn rịn và đầy ắp tình người hơn.

Không ai muốn rời bỏ nơi đầy ắp những kỷ niệm vui buồn của tổ tiên, gia đình. Song, vì sự phát triển của một Thủ đô đang trên đà công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mỗi người ra đi đều tự ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân mình. Dù còn thiệt hơn này nọ, song họ chấp nhận hy sinh quyền lợi cá nhân để Thủ đô ngày một "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".

Trong sự cảm động của buổi gặp mặt chia tay, ông Lý Hải, Chủ tịch MTTQ phường Phương Liên đánh giá cao sự tự nguyện ra đi của bà con, đồng thời chúc bà con đến nơi ở mới sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau. Về phần mình, người dân đều nhất trí ủng hộ chủ trương của thành phố và mong muốn nơi tái định cư mới sẽ bằng hoặc hơn chỗ ở hiện tại

Nguyễn Đình Cần
.
.
.