Thắp sáng ước mơ của học sinh nghèo

Thứ Hai, 05/09/2011, 09:46
Hòa chung không khí chào mừng 66 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9 và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Công ty cổ phần Thiết bị y tế Đông Nam Á đã về xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường (Nam Định) để tham dự lễ cắt băng khánh thành ngôi trường và trao hàng chục suất quà cho học sinh nghèo vượt khó của địa phương.

Sáng 3/9, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty cổ phần Thiết bị y tế Đông Nam Á do Đại tá Phạm Văn Miên - Phó Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã có mặt tại xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường (Nam Định) - một trong những địa phương có bề dày văn hóa và truyền thống hiếu học.

Khắp mọi ngả đường, các em học sinh vận trên mình những bộ đồng phục mới tinh tươm hối hả đổ về ngôi trường THCS Xuân Châu để mừng lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Những ngày này, ngôi trường THCS Xuân Châu nằm nép mình bên trục đường liên xóm 5, xã Xuân Châu như khoác lên mình tấm áo mới. Cờ, băng rôn, khẩu hiệu mừng lễ khánh thành ngôi trường và chào mừng năm học mới được căng rợp quanh trường.

Đại tá Phạm Văn Miên- Phó Tổng Biên tập Báo ANTG và đại diện Công ty cổ phần Thiết bị y tế Đông Nam Á trao qua cho học sinh vượt khó trường THCS Xuân Châu.

Trước khoảng khuôn viên rộng của ngôi trường là tòa nhà 2 tầng khang trang mới được xây cất. Thầy Nguyễn Trường Thọ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngôi trường có sự đổi thay như hiện nay chính là nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, Trung ương. Trong đó không thể không kể đến Báo CAND.

Có điều này cũng bởi, trong quá trình xây dựng lại ngôi trường mới, kinh phí được cấp cùng các nguồn khác không đủ, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND đã tài trợ thêm cho trường số tiền 300 triệu đồng.

Qua gần 2 năm thi công (từ tháng 11/2009), đến nay công trình đã được nghiệm thu, cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Từ một ngôi trường với hiện trạng chỉ có 3 dãy nhà cấp 4 xập xệ, thiếu phòng học, phòng chức năng, đến nay, nhà trường đã có 16 phòng học, phòng chức năng đáp ứng nhu cầu học tập của 308 em học sinh (với 9 lớp).

Cũng theo thầy Nguyễn Trường Thọ, Trường THCS Xuân Châu được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ trước. Từ mái trường này đã có nhiều thầy cô giáo cống hiến công sức, trí tuệ cho công tác giáo dục nhà trường và cũng từ đây, có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, giữ các chức vụ cao trong các cơ quan Đảng, Nhà nước v.v... Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhà trường liên tục đạt danh hiệu là đơn vị tiên tiến. Năm học 2009-2010, học sinh giỏi xếp thứ 2 của huyện…

Sau khi tham dự lễ cắt băng khánh thành ngôi trường, cũng như lễ khai giảng mừng đón năm học mới 2011-2012, Đại tá Phạm Văn Miên thay mặt Báo CAND, Công ty cổ phần Thiết bị y tế Đông Nam Á kính chúc các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc; chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi…

Cũng trong buổi lễ này, Đoàn công tác của Báo CAND, Công ty cổ phần Thiết bị y tế Đông Nam Á đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, đạt kết quả cao trong học tập. Đại tá Phạm Văn Miên cho biết, tuy giá trị không lớn, song những món quà trên chất chứa nhiều nghĩa tình; đó sẽ là ngọn lửa tinh thần tiếp tục thắp sáng ước mơ học tập của các em học sinh trong thời gian tới.

Đón nhận suất quà do thành viên của Đoàn công tác trao tặng, em Nguyễn Nam Trường, học sinh lớp 8B - Trường THCS Xuân Châu, nhà ở xóm 5, xã Xuân Châu tỏ rõ niềm vui trên khuôn mặt thơ ngây của mình: "Cháu cảm ơn các bác, các cô, các chú, vậy là cháu có tiền mua thêm sách học nâng cao rồi! Sau này, cháu sẽ cố gắng học thật giỏi để làm kỹ sư viễn thông, giúp ích cho mọi người…".

Cùng chung tâm trạng với Trường, em Lưu Thị Mai, học sinh lớp 9C, nhà ở xóm 7, xã Xuân Châu hớn hở: "Về tới nhà, cháu sẽ đưa ngay số tiền này cho bố mẹ cháu để mua cho cháu sách tham khảo, đọc thêm. Cháu vui lắm chú ạ…!". Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ của các em học sinh khi đón nhận phần quà do Đoàn công tác trao tặng, chúng tôi ai nấy cũng đều ấm lòng lạ thường. Rồi mai đây, những ước mơ của các em sẽ thành sự thật…

Chứng kiến nghĩa cử cao đẹp của Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Công ty cổ phần Thiết bị y tế Đông Nam Á, bà Phan Thị Lượng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Xuân Trường bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, sẻ chia của Báo CAND cũng như các nhà tài trợ trong thời gian qua đối với Trường THCS Xuân Châu nói riêng và huyện Xuân Trường nói chung.

Những món quà, tấm lòng sẻ chia đó đã và đang góp phần thúc đẩy truyền thống, sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo của địa phương. Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND huyện Xuân Trường, bà Phan Thị Lượng đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thành viên trong Đoàn công tác cũng như những người làm báo Công an

Trần Huy
.
.
.