Sự thật về “tiên dược” phòng the dạng bôi

Thứ Ba, 18/10/2016, 08:37
Kéo dài thời gian “quan hệ” nam nữ, kích thích sự ham muốn, khẳng định sự mạnh mẽ của phái nam… đó là những lời quảng cáo như đúng rồi về các loại thuốc bôi kích dục nam, nữ được cho là “tiên dược” phòng the trên một số trang mạng.

Tuy nhiên, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Yến – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết, tất cả các loại thuốc bôi, gel trước khi được đưa vào sử dụng, điều trị cho người bệnh đều phải được thử nghiệm lâm sàng trên người. “Cho đến bây giờ, theo như tôi nắm được, hiện chưa có công trình nào nghiên cứu, công bố về loại thuốc bôi kích thích tại chỗ, kéo dài thời gian “quan hệ” nam, nữ cả”. 

Cũng theo bác sĩ Yến, người tiêu dùng cần cẩn trọng trước những loại sản phẩm được cho là “tiên dược” phòng the dưới dạng thuốc bôi không rõ nguồn gốc xuất xứ đang quảng cáo tràn lan trên thị trường “đen” như hiện nay. Bởi nếu như bôi một cách tùy tiện, vùng da cơ thể người sử dụng sẽ rất dễ bị kích ứng, dị ứng thậm chí còn bị hoại tử. Đấy còn chưa kể tới các biến chứng khác khi thuốc ngấm vào máu, cơ thể người.

Một lô thuốc kích dục bị thu giữ.

Cùng quan điểm trên, chiều 17-10, trao đổi với PV Báo CAND, ông Lưu Bách Chiến – Đội trưởng Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội khẳng định, đối với các loại mặt hàng, sản phẩm nào cũng vậy, đều phải có nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kiểm định đi kèm. 

Do đó, trước những lời quảng cáo về các loại thuốc bôi kích dục trên mạng internet hiện nay, người tiêu dùng cần cảnh giác. Vì nếu mua và sử dụng các loại sản phẩm này, trước hết, những hệ lụy, biến chứng gây tổn hại sức khỏe cho người sử dụng như: liệt dương, gây rối loạn cương dương, yếu sinh lý v.v... rất dễ xảy ra.

Diễm Lê
.
.
.