Sẽ xử lý nghiêm chiến sĩ nghĩa vụ say rượu dừng xe trái qui định

Thứ Hai, 14/08/2017, 15:23
Trên mạng xã hội đưa một clip về một nam thanh niên mặc sắc phục CAND, đi xe máy một mình, tự ý dừng 1 xe ô tô và 2 xe máy yêu cầu xuất trình giấy tờ.



Sáng 14-8, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đã bàn giao người và trao đổi sự việc với chỉ huy đơn vị của chiến sĩ Công an nghĩa vụ Phạm Văn Tuấn, 22 tuổi, quê quán xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, về vi phạm của chiến sĩ này trên địa bàn phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm và sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc, theo đúng qui định của ngành công an.

Trước đó, trên mạng xã hội đưa một clip về một nam thanh niên mặc sắc phục CAND, đi xe máy một mình, tự ý dừng 1 xe ô tô và 2 xe máy yêu cầu xuất trình giấy tờ. 

Điều đáng nói là, nam thanh niên này trong tình trạng say rượu, lại không đeo biển hiệu và cầm gậy hướng dẫn giao thông, khiến người dân nghi ngờ là cảnh sát giả nên đã vây đánh… 

Nhận được thông tin trên, tổ công tác Công an phường Hàng Buồm đã đưa nam thanh niên về trụ sở, sau đó chuyển lên Công an quận Hoàn Kiếm giải quyết. 

Quá trình xác minh đã làm rõ, nam thanh niên mặc sắc phục CAND là Phạm Văn Tuấn, chiến sĩ nghĩa vụ. 

Trước đó, vào khoảng 16h15' ngày 13-8, sau khi hết ca trực, Tuấn đi uống bia rượu cùng bạn bè và điều khiển xe máy trong tình trạng say rượu. Khi Tuấn đi đến trước cửa nhà 14 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm thì va chạm với một xe ô tô dẫn tới hai bên cự cãi. 

Sau đó, Tuấn đã dùng tay ra hiệu cho 2 xe máy khác dừng lại với mục đích để làm chứng cho Tuấn. Tuy nhiên, do sử dụng bia rượu nên có lời nói và thái độ không đúng mực…

Việc làm của  Phạm Văn Tuấn là vi phạm qui định của ngành Công an, uống rượu, bia; tự ý dừng phương tiện giao thông trái phép; có lời nói phản cảm...

Đào Minh Khoa
.
.
.