Báo CAND cùng các Công ty Xuân Phát, Tân Việt Bắc và DN võng xếp Duy Lợi trao quà tại Côn Đảo:

Sâu nặng nghĩa tình nơi "trường học cách mạng" Côn Đảo

Thứ Sáu, 24/09/2010, 09:08
Tâm nguyện của Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND ra Côn Đảo lần này, trước hết là tri ân những Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương lao vào bão táp cách mạng, chịu mọi cực hình thâm hiểm của kẻ thù nơi "địa ngục trần gian" vì lý tưởng cao đẹp là độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà. Đồng thời tỏ lòng biết ơn các cán bộ cựu tù chính trị Côn Đảo đã tình nguyện ở lại xây dựng Côn Đảo ngay từ những ngày đầu gian khó sau khi thống nhất đất nước.

Món quà của các Công ty Xuân Phát, Tân Việt Bắc và DN Võng xếp Duy Lợi qua Quỹ XHTT Báo CAND gửi tới Côn Đảo lần này, là 12 triệu đồng tặng 6 cán bộ cựu tù chính trị; 40 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng gửi tới các em học sinh vượt khó học giỏi với kỳ vọng góp sức đào tạo các em trở thành những công dân tốt trên chính nền "trường học cách mạng" Côn Đảo ngày nào.

Nhận món quà trị giá hai triệu đồng, bà Nguyễn Thị Ni, ông Phan Hoàng Anh và các cán bộ cựu tù chính trị Côn Đảo đều rưng rưng dòng lệ, phần vì quá xúc động trước nghĩa cử sâu nghĩa nặng tình của những người làm Báo CAND, của cán bộ công nhân viên các Công ty Tân Việt Bắc, Xuân Phát, DN Võng xếp Duy Lợi, phần nhớ thương những đồng đội đằng đẵng năm tháng chịu cực hình của kẻ thù nhưng không một phút được hưởng hòa bình.

Trao những phần quà tràn đầy ý nghĩa, Đại tá Phạm Văn Miên - Phó Tổng Biên tập Báo CAND và các nhà hảo tâm như vợi bớt nỗi trăn trở về một Côn Đảo quật cường trong đấu tranh cách mạng nhưng còn chậm bước trong phát triển kinh tế xã hội.

Đồng chí Phó Tổng biên tập thay mặt  Đoàn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước vong linh các Anh hùng liệt sĩ, biết ơn các cán bộ cựu tù chính trị Côn Đảo về sự hy sinh to lớn của họ cho cuộc sống hòa bình, và nhấn mạnh sẽ cùng tập thể Báo CAND, các nhà hảo tâm làm hết sức mình giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục nới rộng vòng tay nhân ái theo truyền thống tốt đẹp của cha ông, trong đó có những gia đình nghèo Côn Đảo.

Hội trường Trường tiểu học mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang, người cựu tù chính trị Côn Đảo Cao Văn Ngọc rộn ràng tiếng cười của cả trăm học sinh kể cả Trường THCS Võ Thị Sáu. Những bài hát cách mạng  vang lên... khi bài ca ngợi chị Võ Thị Sáu vừa dứt, cũng là lúc lãnh đạo các Công ty Xuân Phát, Tân Việt Bắc và DN Võng xếp Duy Lợi trao 40 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho 40 học sinh tiêu biểu trong học tập có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiều em khác được nhận những phần quà là vở viết, bút mực nhằm khích lệ các em chăm ngoan học giỏi trở thành những công dân tốt xây dựng Côn Đảo giàu đẹp. Cô Phạm Mai Phương - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, những năm qua dẫu còn nhiều khó khăn nhưng gần 500 em học sinh của trường vẫn cố gắng vượt khó, chăm ngoan, nhiều em trở thành học sinh khá, giỏi.

Em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 4 xúc động nhận món quà của Báo CAND và các nhà hảo tâm và em nói, sẽ dùng số tiền này trước hết mua một đèn ắc quy để học tập trong những đêm cha mạ chài lưới trên biển.

Trước nghĩa cử của các nhà hảo tâm, ông Bùi Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo phát biểu cảm ơn Báo CAND, Công ty Xuân Phát, Tân Việt Bắc và DN Võng xếp Duy Lợi đã ủng hộ Côn Đảo cả tinh thần lẫn vật chất, qua đó tạo thuận lợi cho công cuộc vận động quần chúng chung tay xây dựng Côn Đảo, từ truyền thống Anh hùng là "trường học cách mạng" thành hòn ngọc trên biển đáp lại mong mỏi của người dân cả nước

PV
.
.
.