Ông Hùng chữa cháy

Thứ Bảy, 25/02/2017, 10:13
Ông Nguyễn Văn Hùng (trú K21/4 Yên Bái, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân tham gia PCCC. Ông được người dân gọi bằng cái tên trìu mến “ông Hùng chữa cháy”…

Ông Hùng cho biết, ông từng là Trưởng ban Công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố 30, Đội trưởng Đội dân phòng cơ động phường Hải Châu 1; rồi được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban PCCC Cụm dân cư khu vực 3.

“Thiệt hại do hỏa hoạn gây ra, đó không chỉ là tài sản tích cóp một đời, mà đôi khi còn là tính mạng, là sức khỏe của con người. Trong vô vàn những nguyên nhân gây cháy thì sự thiếu hiểu biết, chủ quan của con người là nguyên nhân chủ yếu. Vì thế, khi nhận nhiệm vụ Trưởng ban PCCC cụm dân cư, tôi xác định phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động để bà con hiểu, thực hiện PCCC trong từng hộ dân”, ông Hùng bày tỏ.

Ông Hùng hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy xách tay.

Theo ông Hùng, mặc dù đã có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động quần chúng khi làm Trưởng ban công tác Mặt trận, nhưng ông thấy tuyên truyền về PCCC không hề đơn giản. Ông đã tích cực, chủ động nghiên cứu các tài liệu liên quan đến kiến thức PCCC, tham gia lớp tập huấn về kiến thức phòng cháy chữa cháy do Cảnh sát PCCC TP tổ chức. 

Hàng quý, kết hợp trong những buổi sinh hoạt tổ dân phố, ông giới thiệu cho người dân những quy định của Nhà nước về công tác PCCC; hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; lưu ý, cảnh giác trong sử dụng điện, gas,... 

Ông còn thường xuyên trực tiếp đến từng hộ gia đình, hộ kinh doanh nhắc nhở, đôn đốc người dân thực hiện an toàn PCCC. Đối với các hộ kinh doanh những mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao, ông vận động chủ hộ ký cam kết thực hiện các tiêu chí an toàn về PCCC; trang bị bình chữa cháy xách tay; đồng thời phối hợp với Cảnh sát khu vực xây dựng phương án PCCC ở khu dân cư đảm bảo đúng quy định...

Không ít lần ông Hùng gặp những phản ứng nhưng ông không hề nản. Ngay như việc vận động các hộ dân trang bị bình chữa cháy xách tay, nhiều hộ viện đủ lý do để từ chối.

Ông và cán bộ phường Hải Châu 1 đã xuống gặp trực tiếp để tuyên truyền, giải thích để bà con thấy được lợi ích của việc trang bị bình chữa cháy xách tay cho gia đình. Hay có những trường hợp khó khăn, ông vận động các nhà hảo tâm đóng góp để mua bình chữa cháy xách tay trao tặng... Ông đã khiến nhiều người thay đổi hẳn nhận thức và có những động thái tích cực. 

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, trong đó có sự đóng góp tích cực của ông Hùng, thời gian qua, địa bàn Cụm dân cư khu vực 3, phường Hải Châu 1, không xảy ra vụ cháy nổ nào. 

Ông Đỗ Tấn Hoàng, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Hải Châu 1, ghi nhận, nhờ có những người như ông Hùng mà phong trào toàn dân PCCC ở địa phương ngày càng phát triển cả bề rộng và bề sâu.

Việt Thành
.
.
.