Những tượng đài bất tử ngoài khơi xa

Thứ Năm, 30/05/2019, 23:01
Xúc động Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Quần đảo Trường Sa và trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc…

Trong “Hành trình vì biển đảo quê hương” thăm quần đảo Trường Sa những ngày cuối tháng 5, Đoàn công tác gồm các đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhiều cơ quan, tổ chức, địa phương khác nhau đã tới thăm quân và dân trên một số các đảo nổi, đảo chìm. 

Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ được tổ chức trên vùng biển Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma, cũng như tại khu vực biển Tư Chính, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc – nơi các anh đã anh dũng hy sinh.

Bên cạnh các tiết mục văn hóa, văn nghệ giao lưu ý nghĩa, thắm tình quân dân, những cuộc chia tay trong sự bịn rịn, quyến luyến, điều khiến các thành viên trong Đoàn đặc biệt xúc động là được tham dự Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Quần đảo Trường Sa và trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc…

Phút tưởng niệm của những người lính Hải quân.

Trên vùng biển Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma, cũng như tại khu vực biển Tư Chính, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, Tàu chở Đoàn công tác đã thả neo tận nơi các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để tổ chức Lễ tưởng niệm tưởng nhớ các cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam – những người đã nằm lại với biển khơi vì sự bình yên và toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nhiều thành viên đã không cầm được nước mắt khi biết, đến nay, nhiều người vẫn nằm lại, hòa mình vào lòng biển, đảo quê hương.

Giữa biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, các thành viên Đoàn công tác đã thả những bông hoa cúc vàng cùng hàng trăm con hạc trắng tự tay gấp, gửi gắm lòng biết ơn vô hạn, thả xuống biển khơi, tri ân các Anh hùng, liệt sỹ đã không tiếc máu xương, tính mạng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. 

Gương hy sinh của các anh đã trở thành biểu tượng hết sức cao đẹp, sáng ngời phẩm chất anh hùng của người chiến sỹ Hải quân, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Hải quân nhân dân Việt Nam Anh hùng, trở thành giá trị tinh thần vô giá, động viên, thôi thúc, nâng bước các thế hệ hôm nay và mai sau. Sự hy sinh, cống hiến của các anh là tượng đài bất tử của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam…

Sau lễ viếng, Đoàn công tác thả hương hoa, lễ vật tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Những bông hoa cúc vàng cùng hàng trăm con hạc trắng được các thành viên Đoàn tự tay gấp cũng được thả xuống biển khơi, gửi gắm lòng biết ơn vô hạn, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã không tiếc máu xương, tính mạng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Gương hy sinh của các anh đã trở thành biểu tượng hết sức cao đẹp, sáng ngời phẩm chất anh hùng của người chiến sỹ Hải quân, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng.
Sự hy sinh, cống hiến của các anh là tượng đài bất tử của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam…
X.Trường
.
.
.