Những kẻ phản động trong số du học sinh

Thứ Năm, 19/04/2007, 15:05
Mặc dù đã nhiều lần được đại diện cộng đồng du sinh Việt Nam góp ý phê phán về những hành vi sai phạm và giúp đỡ quay về với nhiệm vụ học tập, nhưng Nguyễn Tiến Trung vẫn không tỉnh ngộ mà tiếp tục lún sâu vào các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Tổ quốc.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay cả nước có hơn 50.000 du học sinh Việt Nam (gọi tắt là du sinh) đang theo học ở nhiều quốc gia trên thế giới như ở Mỹ có 4.597 du sinh, Pháp: 3.200  và Hàn Quốc là 1.176 v.v...

Du sinh được học tập trong các môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại nên có nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện khát vọng học tập. Tuy nhiên, do ở xa gia đình nên du sinh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, cạm bẫy nơi đất khách.

Một số du sinh phải bỏ học giữa chừng về nước vì dính líu vào các tệ nạn xã hội như nghiện ma túy, "lắc" hoặc thậm chí du sinh vi phạm pháp luật của nước sở tại bị tù tội. Nguy hiểm hơn, gần đây một vài du sinh đã bị các thế lực xấu đầu độc, phá hoại tư tưởng và lôi kéo tham gia vào các hoạt động tuyên truyền chống phá Tổ quốc Việt Nam.

Hành động chống đối

Chuyện bắt đầu từ cuối năm 2004, khi dư luận trong một số du sinh ở Pháp, Mỹ, Australia và Na Uy bắt đầu lan truyền về một nhóm du sinh gồm Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Hoàng Lan (tên thật là Nguyễn Thị Hường), Trần Chiêu Việt, Nguyễn Việt Quốc, Nguyễn Đăng Quang và Đỗ Thế Kỷ đã bị bọn phản động lưu vong người Việt đầu độc, phá hoại tư tưởng và dắt đi gặp gỡ, tiếp xúc với một số người trong chính giới các nước không có thiện cảm với Việt Nam để nhồi sọ những sản phẩm gọi là “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền”.

Họ đã “bỏ quên” nhiệm vụ học tập mà dành hầu hết thời gian vào việc đi rêu rao về những điều được nhồi nhét đối với cộng đồng du sinh Việt Nam và có những hoạt động kích động chống phá Nhà nước Việt Nam về “tự do, dân chủ và nhân quyền”.

Nổi lên trong nhóm này là hoạt động của Nguyễn Tiến Trung, 24 tuổi, nguyên là học sinh Trường chuyên Nguyễn Du và Trường chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM. Năm 2001, Nguyễn Tiến Trung thi đỗ vào Trường đại học Bách khoa TP HCM và theo học một năm tại Khoa Công nghệ thông tin. Năm 2002, Nguyễn Tiến Trung được Nhà nước Việt Nam cho đi du học tại Pháp dạng tự túc.

Lẽ ra, được Nhà nước cho đi du học và được hưởng những điều kiện thuận lợi của nền giáo dục tiên tiến ở Pháp để thực hiện ước mơ thì Nguyễn Tiến Trung lại tập hợp một nhóm du sinh tham gia vào các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc về tự do, dân chủ và nhân quyền ở trong nước và hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam theo “kịch bản” của các thế lực thù địch.

Điển hình ngày 6/5/2006, Nguyễn Tiến Trung đã tập hợp một số du sinh gồm Nguyễn Hoàng Lan, Trần Chiêu Việt, Nguyễn Việt Quốc, Nguyễn Đăng Quang, Đỗ Thế Kỷ v.v... được sự kích động và hậu thuẫn của bọn phản động người Việt lưu vong tuyên truyền công bố thành lập nhóm “Tập hợp thanh niên dân chủ” trên mạng Internet do Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan cầm đầu, rồi hô hào cộng đồng du sinh ủng hộ hoạt động đấu tranh cho những cái gọi là “tự do”, “dân chủ” và “nhân quyền” ở Việt Nam.

Trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X Đảng Cộng sản Việt Nam, bọn phản động người Việt lưu vong đã lôi kéo, kích động Nguyễn Tiến Trung tham gia vào chiến dịch phản tuyên truyền, tán phát những tài liệu phản động như: “Bản góp ý dự thảo Báo cáo chính trị” hoặc tài liệu “Giải pháp nào cho Việt Nam” để xuyên tạc, chống phá Đại hội lần thứ X Đảng Cộng sản Việt Nam, cho là Đại hội “xa rời thực tế, giáo điều”; đồng thời kêu gọi cộng đồng du sinh đấu tranh đòi “tự do báo chí, bầu cử tự do” ở Việt Nam.

Mặc dù Nguyễn Tiến Trung đã nhiều lần được đại diện cộng đồng du sinh Việt Nam góp ý phê phán về những hành vi sai phạm và giúp đỡ quay về với nhiệm vụ học tập, nhưng Trung vẫn không tỉnh ngộ mà tiếp tục lún sâu vào các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Tổ quốc.

Ngày 13/7/2006, bọn phản động người Việt lưu vong tiếp tục đạo diễn để Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan đến Mỹ tham gia vào cái gọi là “Đại hội sinh viên Việt Nam” do các nhóm phản động người Việt lưu vong tại Mỹ phối hợp tổ chức vào ngày 15/7/2006, tại San Jose, bang California với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt hãy đoàn kết vì tự do, dân chủ cho Việt Nam”.

Trên diễn đàn của “đại hội”, Nguyễn Tiến Trung đã trắng trợn xuyên tạc rằng: “Thanh niên Việt Nam đang phải sống trong “chế độ toàn trị”, quyền con người, quyền công dân bị vi phạm, không có tương lai” v.v... Nguyễn Tiến Trung đã kêu gọi thanh niên trong và ngoài nước cùng nhau thúc đẩy cho “dân chủ hóa” ở Việt Nam và kêu gọi cộng đồng du sinh nên trao đổi những thông tin về “dân chủ, pháp trị, xã hội công dân...”, để khi về nước sẽ truyền bá những “tư tưởng” đó và dấn thân và công cuộc đòi “dân chủ, tự do” cho Việt Nam.

Cũng tại “đại hội” này, các nhóm phản động người Việt lưu vong như cái gọi là “đảng Đại Việt quốc dân", “đảng Việt Nam quốc dân”, “Việt Tân”, “đảng Nhân dân hành động”, “đảng Dân tộc Việt Nam” và “Dân chủ xã hội đảng” đã kích động để Nguyễn Tiến Trung phát động chiến dịch gọi là “marathon nối vòng tay lớn” kêu gọi ủng hộ cho hoạt động của nhóm “Tập hợp thanh niên dân chủ”.--PageBreak--

Đồng thời, bọn phản động người Việt lưu vong tại Mỹ, cũng phát động “chiến dịch” nhằm hô hào cổ vũ cho nhóm “Tập hợp thanh niên dân chủ” và “thổi” nhóm này thành “niềm mong đợi của cộng đồng người Việt quốc gia hải ngoại” và tuyên bố sẽ ủng hộ cho hoạt động của nhóm “Tập hợp thanh niên dân chủ”.

Ngày 11/8/2006, sau chuyến đi Mỹ dự cái gọi là “Đại hội sinh viên Việt Nam”, Nguyễn Tiến Trung trở về Pháp và tung lên website của BBC bài viết “Suy nghĩ sau một chuyến đi xa” để kêu gọi ủng hộ cho “công cuộc dân chủ hóa Việt Nam” và tổ chức vận động, thu thập chữ ký ủng hộ chiến dịch marthon “nối vòng tay lớn”, được một số tên phản động người Việt lưu vong có máu mặt trong “nghề chống Cộng” ở Pháp ký tên ủng hộ.

Hành động này của Nguyễn Tiến Trung đã bị du sinh Việt Nam tại Đại học Rennes ở Pháp lên án. Họ kêu gọi cộng đồng du sinh hãy cảnh giác trước thủ đoạn tuyên truyền, lôi kéo vào các hoạt động chống phá Tổ quốc của Trung.

Biết được hoạt động tuyên truyền chống phá Tổ quốc Việt Nam của nhóm du sinh do Nguyễn Tiến Trung cầm đầu, nhiều sinh viên đang theo học trong nước đã cực lực phản đối, đồng thời cũng kêu gọi Trung và một số du sinh lầm lỡ khác từ bỏ con đường đang đi, cố gắng học tập tốt, trang bị thật nhiều kiến thức để trở về phục vụ đất nước. Đất nước sẵn sàng tha thứ những người mắc sai lầm biết ăn năn, hối lỗi.

Những kẻ chủ mưu

Mấy năm qua, bọn phản động người Việt lưu vong chống phá Nhà nước Việt Nam, chúng luôn xác định du sinh là đối tượng nhằm vào để tiến hành các hoạt động móc nối, lôi kéo và đầu độc phá hoại tư tưởng để lôi kéo họ tham gia vào các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Có thể điểm ra đây một số tên phản động người Việt lưu vong đã đầu độc phá hoại tư tưởng thế hệ trẻ như Nguyễn Gia Kiểng sinh ngày 11/10/1942, là kỹ sư và chuyên viên kinh tế tài chính phục vụ trong chế độ Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975. Cuối năm 1982, Nguyễn Gia Kiểng sang Pháp định cư. Năm 1983, Nguyễn Gia Kiểng tập hợp một số đối tượng phản động người Việt lưu vong  tại Pháp thành lập cái gọi là “Tập hợp dân chủ đa nguyên” để lôi kéo, tập hợp lực lượng chống phá Nhà nước Việt Nam.

Năm 1992, Nguyễn Gia Kiểng đã đưa ra cái gọi là “Dự án chính trị dân chủ đa nguyên” và sau đó bổ sung thành “Dự án chính trị dân chủ đa nguyên - Thử thách và hy vọng” vào năm 1996 để đấu tranh cho “dân chủ hóa Việt Nam”. Hiện nay, Nguyễn Gia Kiểng cầm đầu cái gọi là “Tập hợp dân chủ đa nguyên” và 3 tạp chí chống phá Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài như “Thông luận”, website “Thông luận” và báo “Tổ quốc” ở Pháp.

Ngày 12/6/2005, Nguyễn Gia Kiểng đã lôi kéo,  kích động Nguyễn Tiến Trung tham gia vào các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam do Kiểng “đạo diễn”. Theo đó, Nguyễn Gia Kiểng đã kích động Nguyễn Tiến Trung liên lạc với Nguyễn Thị Thanh Vân, “Phó tổng thư ký” của cái gọi là “Liên minh Việt Nam tự do” - một tổ chức ngoại vi của nhóm khủng bố “Việt Tân” nhờ giúp đỡ tổ chức một cuộc biểu tình nhằm thu thập chữ ký và chụp ảnh chung tại quảng trường Trocadero, Paris (Pháp) để thu thập tài liệu chống phá Nhà nước Việt Nam về “tự do”, “dân chủ” và “nhân quyền”, và làm “vốn” để Trung sang Mỹ thay mặt “Tập hợp thanh niên dân chủ” gửi “thỉnh nguyện thư” cho Văn phòng của Tổng thống Mỹ tại Washington DC.

Sang đến Mỹ, Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan tiếp tục bị các nhóm phản động người Việt lưu vong tại Mỹ đầu độc, trong đó có tên Nguyễn Xuân Ngãi - Phó chủ tịch cái gọi là “đảng Nhân dân hành động”.

Ngày 11/8/2006, Nguyễn Tiến Trung và Hoàng Lan đã được Nguyễn Xuân Ngãi đưa đi tiếp xúc một số tên phản động lưu vong người Việt tại Mỹ và một số người trong chính giới Mỹ không có thiện cảm với Việt Nam để kích động Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan dấn sâu vào con đường cụt “đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền cho Việt Nam”.

Thực ra, cộng đồng người Việt tại Mỹ đã thừa biết về bộ mặt phản dân hại nước của Nguyễn Xuân Ngãi sinh ngày 26/2/1949, tại tỉnh Quảng Ngãi. Sau năm 1975, Nguyễn Xuân Ngãi sang Mỹ hành nghề bác sĩ tim mạch và cùng Nguyễn Sĩ Bình tập hợp một nhóm phản động người Việt lưu vong thành lập cái gọi là “đảng Nhân dân hành động” tuyên truyền, chống phá Nhà nước Việt Nam ở Mỹ.

Năm 1999, Nguyễn Xuân Ngãi đã được Nhà nước Việt Nam cho về nước thăm thân, nhưng Ngãi đã lợi dụng chuyến về nước có những hoạt động tuyên truyền, kích động chống phá Nhà nước Việt Nam và đã bị trục xuất khỏi Việt Nam vào ngày 5/3/1999.

Ngoài ra, một số đối tượng chống đối cực đoan trong nước cũng liên lạc và cổ súy cho các hoạt động chống đối của Nguyễn Tiến Trung và nhóm “Tập hợp thanh niên dân chủ” ở nước ngoài, nổi lên là HMC và NTG. Sau khi HMC công bố thành lập cái gọi là “đảng Dân chủ XXI” đã liên lạc và lôi kéo Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan làm đại diện cho đảng này ở nước ngoài nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ cho các hoạt động chống đối của “đảng Dân chủ XXI”.

Qua bài viết này hy vọng rằng Nguyễn Tiến Trung và nhóm “Tập hợp thanh niên dân chủ” sẽ nhận ra bộ mặt thật của bọn phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài, thấy rõ những sai lầm làm tay sai cho chúng, quay lại với nhiệm vụ học tập để tiếp tục trở thành những du sinh thành đạt, trở  về phục vụ Tổ quốc

Thi Nga
.
.
.