Nhà dòng chữa vô sinh: Chỉ là trò lừa bịp!

Thứ Năm, 02/04/2009, 10:26
Gần đây, khắp nơi rộ lên tin đồn một nhà thờ ở Thủ Đức (TP HCM) có thể chữa được bệnh hiếm muộn khiến không ít người đã đến đây để cầu... con. Theo lời đồn, chúng tôi tìm đến Đan viện Biển Đức Thiên Phước (Thủ Đức), nơi ngày ngày vẫn gieo niềm ảo vọng cho các vợ chồng hiếm muộn.

Đi nhà dòng chữa… hiếm muộn

Chị N.T.L., một bà bầu chúng tôi gặp được ở Đan viện kể lại hoàn cảnh của chị: Quê ở Bình Thuận, hai vợ chồng lấy nhau đã 14 năm nhưng vẫn không có con. Nghe lời đồn, khấn Cha rất hiệu nghiệm, 100 người đã có đến 99 người mang thai. Chị kể, cứ đến nhà thờ, ghi lời cầu nguyện của mình vào tờ giấy khấn rồi bỏ vào thùng cầu nguyện. Bỏ phiếu xong, phải sang giáo xứ Khánh Tâm, cách đó chừng 1 cây số, tại đây các sơ sẽ bắt mạch cho thuốc uống. Chị kể, trước Tết có đến nhà thờ xin, uống thuốc, 3 tháng sau đến khám thì được sơ thông báo đã có thai được 2 tháng.

Khi chúng tôi đến, trong khuôn viên cầu nguyện vẫn còn hàng chục cặp vợ chồng đến để cầu nguyện, ghi những điều cầu xin vào tờ giấy khấn, sau đó bỏ vào thùng. Hỏi dò chỗ khám của các sơ, những bà bầu ở đây căn dặn chúng tôi phải đi sớm, lấy số từ 3 giờ sáng vì rất đông bệnh nhân đến khám. Có ngày, phòng khám có đến gần 500 người đến khám.

Nhiều người đến khám, nhưng những câu chuyện được kể đều na ná như nhau. Điều đặc biệt, ai cũng được sơ căn dặn, có bầu rồi thì không được đi khám bệnh viện, không được siêu âm. Và nếu vẫn bị "đèn đỏ" mỗi tháng thì cũng đừng ngạc nhiên vì đây là con của Chúa!

Ai cũng tìm đến Cha vì quá tuyệt vọng sau nhiều năm hiếm muộn. Tất cả đều nghe đồn Cha có thể chữa hiếm muộn mà đi khám. Không một ai thấy em bé nào được chào đời. Nhiều người thấy thai phát triển quá… kỳ quái nhiều người bán tín bán nghi đã đến bệnh viện kiểm tra. Có người gần như ngất xỉu ngay tại bệnh viện khi được bác sĩ thông báo cái bụng bầu thực ra là mỡ tích tụ do được "nhồi" thuốc bổ quá nhiều chứ không phải do có thai.

Sự thật… bụng bầu

Để tìm hiểu ngọn ngành, chúng tôi tìm đến các bệnh viện phụ sản. May mắn cho chúng tôi là gặp được bác sĩ N., bác sĩ trưởng khoa của một bệnh viện phụ sản lớn trong thành phố, người đã từng gặp qua nhiều sản phụ có thai nhờ đi khấn và uống thuốc nhà thờ.

Bác sĩ cho biết, chừng 1-2 tháng trở lại đây, lời đồn về các thai phụ hiếm muộn đến khấn Cha mà có con ngày càng nhiều. Ban đầu chị còn nửa tin nửa ngờ, nhưng sau khi thăm khám, chị chắc chắn đây chỉ là trò lừa bịp không hơn không kém.

Hàng trăm người ghi lời khấn bỏ vào thùng phiếu, cầu nguyện xin con.

Theo lời bác sĩ N. kể lại, một buổi chiều khám bệnh tại phòng mạch như thường lệ thì có một bệnh nhân đến nhờ chị khám để xin giấy chích ngừa định kỳ. Thái độ của chị này rất kỳ lạ. Đến khám thai để xin giấy chích ngừa mà… không cho khám, cứ năn nỉ "Chị làm ơn ký giùm em cái giấy đến bệnh viện để chích ngừa đi". Bác sĩ N. thì nhất mực không thể ký giấy khống được, phải khám qua rồi mới cho giấy vì chủng ngừa cho thai phụ rất nguy hiểm, phải thăm khám kỹ càng rồi mới quyết định cho tiêm ngừa hay không.

Thấy bác sĩ N kiên quyết như vậy, chị mới chịu kể hoàn cảnh của mình do bị hiếm muộn đã lâu, chạy chữa khắp nơi vẫn không được nên khi hay tin có đức Cha nhà dòng ở Thủ Đức có thuật "cảm xạ" nhìn hình mà chữa bệnh nên chị vội đến cầu khấn, mong Cha chữa… hiếm muộn. Sau khi cầu khấn, chị được giới thiệu sang bắt mạch ở chỗ các sơ. Sau khi uống thuốc của sơ, chị được các sơ thông báo tin mừng đã có… thai! Rồi sơ lại kê đơn, bốc thuốc để chị tiếp tục uống. Sau khi uống thuốc, chị ăn uống rất được, lên cân vù vù, bụng ngày càng to. Nhưng có một điều sơ dặn, không được đi khám, không được siêu âm, nếu cãi lời, thai sẽ… biến mất...

Thấy câu chuyện quá hoang đường, bác sĩ N. mới thuyết phục, nếu Cha không cho siêu âm thì chỉ nghe tim thai để xem tình trạng của thai nhi. Điều bất ngờ là khi đưa máy Doppler dò nhịp tim thì không thấy tim thai. Hoảng quá, chị dò đi dò lại vẫn không thấy nhịp đập. Thấy bất thường, chị đề nghị được khám, năn nỉ mãi thì bệnh nhân cũng cho khám, khám xong mới phát hiện không hề có thai. Cái bụng phình to lên chỉ là lớp mỡ tụ lại chứ không hề có em bé nào!

Bác sĩ thông báo đến đâu, mặt sản phụ tái xanh đến đó. Chị kể, hèn gì có bầu 5 tháng nhưng mỗi ngày đến tháng là chị vẫn có… kinh nguyệt bình thường. Giờ đây, chị mới vỡ lẽ, cái thai mình "mang nặng" mấy tháng qua chỉ là "của giả". Không chỉ có sản phụ này, nhiều sản phụ khác cũng đến khám. Khi biết mình bị lừa, chết điếng, đau khổ, họ ôm "bụng bầu" lẳng lặng ra về.

còn nữa

Nghinh Phong-Mộc Anh
.
.
.