Ý kiến người dân

Nguy hiểm trò chơi xe điện cân bằng

Thứ Sáu, 29/07/2016, 09:15
Hiện nay, tại nhiều khu vui chơi công cộng ở thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh xe điện cân bằng xuất hiện và trở thành một trò chơi mới thu hút được rất đông các bạn trẻ tham gia, thậm chí cả trẻ em. Với giá thuê chỉ từ 30.000 đồng-50.000 đồng trong vòng 30 phút, người chơi đã có thể thử sức với trò chơi đầy tính mạo hiểm này.


Tối 27-7, tại sân chơi chung khu đô thị số 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội, những chiếc xe điện cân bằng rực rỡ màu xanh đỏ rất bắt mắt được các bạn trẻ điều khiển dưới đôi chân của mình chạy dọc trong đường nội bộ khu đô thị. Do số lượng người chơi đông, thỉnh thoảng, những chiếc xe điện cân bằng lại đụng vào nhau khiến người chơi ngã “chỏng kềnh” ra đường.

Trò chơi xe điện cân bằng tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người chơi.

Chị Hoài Thương, chủ một quầy cho thuê xe điện cân bằng tại đây cho biết: “Quầy của chúng tôi có gần chục chiếc cho thuê vào mỗi buổi tối. Về nguồn gốc xuất xứ của loại xe này, là từ Trung Quốc với giá khoảng 3 triệu đồng/chiếc. 

Qua quan sát cho thấy, xe điện cân bằng có thiết kế nhỏ, gọn, chạy nhờ hệ thống pin sạc. Người chơi chỉ cần giữ thăng bằng trên xe điện bằng đôi chân của mình rồi nghiêng người qua trái, phải hoặc dồn trọng tâm về phía trước thì hướng di chuyển của xe điện cũng thay đổi theo.

Tuy nhiên, việc sử dụng xe điện cân bằng này lại đang tiềm ẩn nguy cơ liên quan đến tai nạn, cháy nổ. Nhiều bạn trẻ lần đầu đặt chân lên xe điện cân bằng tỏ ra loạng choạng, thậm chí có bạn trẻ còn bị ngã văng ra khỏi xe dẫn đến trầy xước chân tay. 

Mặc dù được chạy bằng hệ thống pin sạc nhưng cơ chế đảm bảo an toàn cũng như việc phòng chống cháy nổ của loại xe này đều không thấy người cho thuê khuyến cáo người sử dụng. Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra vụ nổ xe điện cân bằng, rồi việc người sử dụng loại xe này gặp phải các tai nạn thương tích như gẫy tay.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp quản lý cũng như những quy định cụ thể về việc kinh doanh, sử dụng xe điện cân bằng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Đình Phương
.
.
.