Người trồng hoa ở Hà Nội tất bật cho ngày 20/10

Thứ Tư, 20/10/2010, 11:25
Những ngày này, tại các vùng trồng hoa nổi tiếng của Thủ đô như xã Mê Linh, Đại Thịnh (huyện Mê Linh), Tây Tựu (Từ Liêm)... không khí rất tất bật, rộn ràng. Người trồng hoa đang khẩn trương thu hoạch hoa để cung cấp cho thị trường Thủ đô trong dịp 20/10.

Theo Hội nông dân xã Mê Linh: Từ 3-4 ngày nay, lượng hoa mà nông dân trong xã thu hái mỗi ngày đã tăng gấp 2-3 lần những ngày bình thường khác. Thời tiết miền Bắc trong giai đoạn chuyển mùa, không khắc nghiệt như mùa hè nên lứa hoa hồng, hoa cúc của mùa thu này cũng đẹp hơn; màu sắc bông hoa thắm và kích cỡ bông nở cũng to hơn.

Từ 2-3 ngày nay, giá hoa được bán ngay tại chợ đầu mối hoa Mê Linh đã tăng đáng kể nên người trồng hoa rất phấn khởi. Thời điểm này, giá bán buôn hoa hồng tại chợ hoa Mê Linh là 1.200 đến 2.000 đồng/bông, hoa cúc thấp nhất cũng có giá 1.500 đồng/bông; tăng khoảng từ 10% đến 30% (tùy theo loại hoa và chất lượng hoa) so với 2-3 ngày trước.

Hàng ngày, chợ đầu mối hoa Mê Linh luôn sôi động ngay từ sáng sớm, cung cấp khoảng hơn 15 vạn bông hoa các loại cho người tiêu dùng ở Thủ đô và một số tỉnh lân cận.

Chị Nguyễn Thị Tính, người chuyên trồng và thu mua hoa ở xã Mê Linh cho biết: Những ngày này, một số loại hoa cao cấp được đưa về từ Đà Lạt giảm do ảnh hưởng mưa lụt ở miền Trung nên hoa Mê Linh càng đắt hàng hơn.

Song, được ưa chuộng hơn cả vẫn là những bông hoa hồng, hoa cúc, đồng tiền do người Mê Linh trồng trên đất... Sa Pa mang về bán tại chợ hoa Mê Linh. Hoa Mê Linh trồng trên đất Sa Pa thường có bông to, bền nên rất được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, giá cả cũng chênh từ 1.000-10.000 đồng/bông (tuỳ theo loại hoa và chất lượng) so với hoa trồng ngay tại Mê Linh.

Nhu cầu sử dụng hoa để bó, cắm thành lẵng trong dịp 20/10 chưa phải là "đỉnh điểm" trong năm. Theo người trồng hoa, thông thường, vụ hoa Tết mới là vụ chính cho mức thu nhập cao nhất trong năm

Thanh Trà
.
.
.