Mại dâm “nấp sau” massage

Chủ Nhật, 29/07/2007, 09:54
Theo lời khai của ông khách tên L. thì sau khi vào phòng massage của khách sạn Sao Nam, cô P., kỹ thuật viên massage đã kích dục cho ông và thoả thuận bán dâm tại chỗ với giá 500.000đ, tuy nhiên cô P. chỉ đồng ý vén váy chứ không chịu thoát y...

Lúc 19h ngày 26/7, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 đột xuất kiểm tra khu dịch vụ massage của khách sạn Sao Nam ở số 549 Trần Hưng Đạo (phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM).

Tại phòng số 4 và số 5, Đoàn kiểm tra phát hiện kỹ thuật viên (KTV) massage nữ có hành vi kích dục và mại dâm với khách. Sau 3 giờ làm việc liên tục với quản lý khu massage, đại diện khách sạn Sao Nam và các đối tượng Đoàn 814 đã lập biên bản đình chỉ hoạt động massage nơi này trước sự chứng kiến của Công an phường Cầu Kho.

Cùng có mặt trong quá trình kiểm tra mới thấy được những chuyện nhập nhằng cùng các "chiêu thức" dùng để đối phó với Đoàn kiểm tra ở các nơi "nhạy cảm" này.

Dù gần như bị bắt quả tang nhưng cô P. (KTV ở phòng số 5) vẫn ngoan cố không nhận hành vi bán dâm cho khách với lý do là… vẫn đang mặc váy chứ chưa hề thoát y, còn ông khách thì đang trong tình trạng khoả thân 100%, chiếc bao cao su tang vật thì cô P. vừa kịp vứt lại trên giường.

Theo lời khai của ông khách tên L. thì sau khi vào phòng massage cô P. đã kích dục cho ông và thoả thuận bán dâm tại chỗ với giá 500.000đ, tuy nhiên cô P. chỉ đồng ý vén váy chứ không chịu thoát y, bao cao su OK là của cô P. ra ngoài mang vào cho ông ta sử dụng.

Khi Đoàn kiểm tra đẩy cửa vào cô lập tức xô ông ra và trở về nguyên trạng phủ nhận tất cả việc vừa qua. Đây cũng là một chiêu thức mà các cô gái mại dâm trá hình KTV massage truyền kinh nghiệm cho nhau.

Trường hợp của cô K., ở phòng số 4 thì cũng tương tự nhưng cô K. thì khai nhận chỉ đồng ý kích dục cho khách nếu anh H. đồng ý boa 300.000đ. Trong lúc cô đang thực hiện thì Đoàn kiểm tra ập vào bắt quả tang.

Kiểm tra các tủ đồ dùng cá nhân của 14 KTV nữ đang có mặt tại đây, Đoàn 814 phát hiện 68 bao cao su chưa sử dụng. Khi được hỏi dự trữ bao cao su nhiều như thế để làm gì? Hầu hết các cô chỉ ỏn ẻn cười trừ chứ không trả lời.

Khách sạn Sao Nam hoạt động từ tháng 7/1998 do Lê Thị Kim Oanh (35 tuổi) làm chủ doanh nghiệp này. Khách sạn được công nhận chất lượng đạt tiêu chuẩn 2 sao nên được mở dịch vụ massage, tuy nhiên khi Đoàn kiểm tra làm việc thì đại diện KS không xuất trình được giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện hành nghề của Sở Y tế.

Một người đàn ông tự xưng là đại diện khách sạn cho biết KS phân công ông Trần Thiện An làm quản lý khu massage, thế nhưng hỏi ông An về hợp đồng lao động với khách sạn thì không có(!?).

Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết theo quy định thì các điểm dịch vụ massage phải có bác sỹ trực đề phòng sự cố sơ suất xảy ra trong lúc KTV hành nghề. Tuy nhiên, qua kiểm tra hàng trăm điểm massage ở TP thì lúc nào bác sỹ trực… cũng đi vắng khi kiểm tra, thực tế là bác sỹ trực chỉ có trên giấy mà thôi.

Còn KTV nữ nào không có hợp đồng lao động thì quản lý giải thích là các em mới vào thử việc nhưng vài tháng sau trở lại có khi các em này cũng vẫn còn… thử việc. Điều này chúng tôi đã được chứng kiến trong một ngày theo chân Đoàn kiểm tra qua nhiều nơi.

Trong quầy quản lý của khu massage KS Sao Nam, cán bộ kiểm tra còn thu được hàng đống sổ sách ghi nợ và tiền đóng hàng ngày của các KTV nữ. Sau khi hỏi ra thì mới biết mỗi cô gái được nhận vào làm KTV phải đóng số tiền thế chân 3 triệu đồng cho quản lý, không có thì làm rồi góp mỗi ngày 100.000đ(!?). Còn về lương khi được hỏi đến thì mỗi cô đều trả lời không giống nhau, kẻ nói 300.000đ, người nói 500.000đ.

Thực tế qua tìm hiểu thì ở những nơi có hoạt động mại dâm như thế này thường các cô gái đều không có lương, tiền lương trên hợp đồng lao động chỉ ghi cho có lệ, thu nhập của họ là tiền boa và tiền bán dâm mà thôi.

Đây không phải lần đầu tiên dịch vụ massage của KS Sao Nam bị phát hiện vi phạm. Theo Công an phường Cầu Kho thì trước đó Đoàn kiểm tra của phường cũng đã hai lần lập biên bản nơi này. Trong sổ tay thu được nơi quầy quản lý cũng có ghi chú "ngày 8/6/2007 KTV… bị phát hiện bán dâm cho khách nên đã thôi việc…".

Với các phương thức kinh doanh như trên thì việc mại dâm diễn ra là điều tất yếu, tuy nhiên để phát hiện được là điều hết sức khó khăn. Tỉ lệ khám phá để xử lý với mức đình chỉ hoạt động thì còn rất ít. Các lỗi vi phạm phạt tiền thì chẳng ăn thua gì so với lợi nhuận thu được từ hoạt động này nên họ vẫn tiếp tục vi phạm sau khi bị phạt.

Dù rất nỗ lực để đẩy mạnh công tác kiểm tra hàng ngày, hàng tuần. Có lúc đi từ sáng đến nửa đêm, nhưng so với số lượng các điểm kinh doanh "nhạy cảm" ẩn chứa hoạt động tệ nạn ngày càng mọc ra nhiều hơn trên địa bàn TP thì lực lượng kiểm tra liên ngành thật quá mỏng.

Để quản lý tốt các ngành nghề này cần phải có những biện pháp mạnh, phù hợp với tình hình hiện nay và tăng cường lực lượng, phương tiện cho lực lượng kiểm tra

Nguyễn Đặng
.
.
.