Góc tối sau cánh gà

Chủ Nhật, 02/07/2006, 08:29
Nhìn lại giới nghệ sỹ trẻ thời gian qua, cho thấy hiện tượng bị đe dọa, khủng bố qua các phương tiện nhắn tin đã trở nên khá phổ biến.

Sáng 30/6, sau khi vừa hoàn thành phần thu âm album đầu tay của mình tại TP HCM về Hà Nội, ca sỹ Tô Minh Thắng nhận được một tin nhắn đe dọa từ số máy 0986133... Anh rất bất ngờ và hoang mang vì rất ít người biết số điện thoại mới của mình và chắc chắn người nhắn tin này phải biết rất rõ mọi hoạt động của anh.

Trong album mới chuẩn bị phát hành, Tô Minh Thắng có nhờ nhạc sỹ Lê Minh Sơn sáng tác một số ca khúc để anh cùng ca sỹ Thanh Lam song ca. Anh cũng đã liên lạc với ca sỹ Hồ Quỳnh Hương để xin lại một số ca khúc mà Hồ Quỳnh Hương đã mua độc quyền để thể hiện theo phong cách của mình.

Tô Minh Thắng cho biết: "Mọi việc đã hoàn tất, chỉ chờ thời điểm là album đã ra mắt. Nhưng đến lúc này, tôi và gia đình thực sự hoang mang vì không biết là mình đã làm điều gì sai. Vì từ trước đến nay tôi chưa từng gây thù oán hay cũng không có bất cứ thế lực nào hăm dọa". Anh cũng cho biết, là ca sỹ thì chuyện nhận được những tin nhắn trêu ghẹo là chuyện thường tình, dường như tuần nào anh cũng nhận được tin nhắn với nội dung "Thằng ca sỹ nhà quê", thậm chí còn có rất nhiều những "lời đề nghị khiếm nhã"  lúc nửa đêm.

Nhưng lần này thì lại là chuyện không bình thường. Phải chăng có một ai đó không muốn anh kết hợp với hai nữ ca sỹ nổi tiếng kia vì sợ nếu thành công, anh sẽ nhanh chóng nổi tiếng? Phải chăng một đồng nghiệp nào đó có hiềm khích với Tô Minh Thắng sẽ là chủ nhân của tin nhắn đe dọa này?

Trả lời những câu hỏi trên, ca sỹ Tô Minh Thắng cho biết, hiện nay anh chưa dám khẳng định những nghi vấn của mình. Nhưng anh là ca sỹ hòa nhã và không có bất đồng nào với đồng nghiệp. Hiện nay anh cũng đã rời khỏi Nhà hát Nhạc nhẹ TW để hoạt động tự do.

Vậy phải chăng đây là số điện thoại của một fans hâm mộ ca sỹ Thanh Lam hoặc Hồ Quỳnh Hương? Tô Minh Thắng nói, anh không thể trả lời câu hỏi này, nhưng nếu còn tiếp tục bị đe dọa thì anh sẽ buộc phải nhờ tới sự can thiệp của Công an.

Từ chuyện ca sỹ Tô Minh Thắng, nhìn lại giới nghệ sỹ trẻ thời gian qua, cho thấy hiện tượng bị đe dọa, khủng bố qua các phương tiện nhắn tin đã trở nên khá phổ biến. Một trong những người bị đe dọa nhiều nhất chính là ca sỹ Hồ Quỳnh Hương. Cô thường xuyên bị đe dọa, thậm chí còn bị gọi điện trực tiếp để lăng mạ. Thời gian qua, có một người còn viết thư để nói xấu cô trên báo Hoa Học trò và gửi đơn giả danh là người quản lý để tố cáo cô tới tòa soạn Báo CAND.

Hồ Quỳnh Hương cho rằng, đây là một nỗi đau mà giới nghệ sỹ buộc phải chịu khi đã làm người của công chúng. Hay mới đây, ca sỹ Nguyên Vũ bị phát tán hình ảnh... chat sex thông qua mạng chat Yahoo Messenger với nội dung: Ca sỹ Nguyên Vũ chat sex trên mạng và bị một nhóm người đồng tính lừa chụp lại hình web cam.

Ngay sau đó là những lời mạt sát, chế giễu ca sỹ này trên một số diễn đàn và cho rằng, anh đã không dám nhận tình trạng giới tính của mình nên mới bị chụp lén để làm bằng chứng. Nguyên Vũ cho rằng, anh đã không thể khống chế được những điều đó vì giới nghệ sỹ rất khó thay đổi tâm lý "bới lông tìm vết" của những người hiếu kỳ và sự đố kỵ nhỏ nhen của một số đồng nghiệp xấu bụng.

Một trong những lý do dễ đổ lỗi nhất là đẩy về phía các fans hâm mộ. Tất cả tội nợ đều về các bạn trẻ yêu nhạc. Nhưng có thực sự là như vậy? Trong sự yêu mến vô tư của những người trẻ tuổi này, cũng có thể có những sự cuồng nhiệt, thậm chí điên cuồng. Nhưng đó là những con số rất ít và sự điên cuồng của những người trẻ tuổi vì hâm mộ thường được bộc lộ khá trực tiếp. Còn những thủ đoạn để "hạ" đồng nghiệp dựa vào đám đông mới là điều đáng bàn. Và ai là người đứng sau những hành động không bình thường này, chỉ có những người trong cuộc hiểu rõ nhất.

Ví dụ trường hợp ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, một fans hâm mộ trẻ tuổi liệu có thể viết thư chửi mắng cô và gửi đến một tờ báo dành cho lứa tuổi của mình, nhưng fans đó có thể mạo danh người khác để gửi đơn đến tòa soạn Báo CAND nhằm gây nhiễu loạn thông tin như vậy? Qua so sánh hai lá thư kể trên, chúng tôi nhận thấy đây cùng là nét chữ của một người và thủ đoạn đều là nặc danh... Dù chủ nhân bức thư đó là ai và vì bất cứ mục đích gì, nhưng vu cáo người khác và gây nhiễu loạn thông tin cũng là một hành động sai trái.

Qua trao đổi với lực lượng Kỹ thuật hình sự của Bộ Công an, chúng tôi được biết, việc giám định chữ viết để tìm ra chủ nhân của hai lá thư vu cáo và thóa mạ Hồ Quỳnh Hương là hoàn toàn có thể. Còn lực lượng An ninh kinh tế cũng hoàn toàn có thể tìm ra chủ thuê bao điện thoại đe dọa ca sỹ Tô Minh Thắng.

Một sân khấu ca nhạc èo uột chỉ ồn ào những chuyện xung quanh đời tư ca sỹ là một hiện tượng bất thường đã kéo dài và ngày càng kéo showbiz Việt đi xuống đáy của sự nghiệp dư

Thiên Toàn
.
.
.