Gã sát thủ và nỗi đau của 3 người đàn bà

Thứ Hai, 04/01/2010, 14:52
Gã là Vũ Tuấn Linh, 29 tuổi, trú tại phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), kẻ đã gây ra cái chết của Nguyễn Thị Vân Chi, một trong ba người đàn bà đang yêu gã.

Gã có khuôn mặt phong trần, cách ăn nói tưng tửng, dễ lọt tai người khác. Gã chẳng bao giờ đi xe máy, gần thì thuê taxi, xa thì thuê ôtô tự lái. Cứ một bước lên ôtô như thế, thêm cách chi tiêu kiểu không biết ngày mai (dù đang nợ đầm đìa), gã rất dễ dàng chinh phục phụ nữ. Chính vì thế, từ ngày bỏ nghề thầy giáo đi cai thầu xây dựng, đến đâu, gã cũng kiếm được người yêu...

1. Nguyễn Thị Vân Chi là cô gái mới 25 tuổi, nhỏ nhắn, xinh xắn và làm nhân viên cho một khách sạn ở Bãi Cháy (Quảng Ninh). Nhà Chi ở tận huyện Yên Hưng (Quảng Ninh), bố mất sớm, 4 anh trai đều đi làm ăn xa, chỉ có Chi tuy không ở gần nhưng cận kề với mẹ nhất. Đầu năm 2009, các anh trai của Chi dồn tiền, gửi vào tài khoản của Chi để cô rút ra xây nhà cho mẹ.

Cách đây khoảng 3 tháng, nhà xây xong phần thô, chưa kịp hoàn thiện thì Chi về kể với mẹ việc mình đã có người yêu là giám đốc ở Hà Nội. Cô sẽ nghỉ làm ở khách sạn và đầu tư tiền vào mối làm ăn mới với người yêu. Chi tuyên bố "Mẹ không cần xây nhà nữa, con đầu tư vào mối mới sẽ có nhiều tiền cho mẹ hơn". Bà khuyên con nhưng không được, Chi đã mù quáng trong tình yêu với Vũ Tuấn Linh.

Linh khoe với Chi mình người Hà Nội, làm giám đốc, đang phụ trách xây dựng khách sạn 21 tầng ở khu Bãi Cháy. Điều này cũng có cái đúng, gã đang xây dựng khách sạn nói trên nhưng bố gã mới làm giám đốc, phụ trách việc thầu xây dựng. Linh cũng kể với Chi về chuyện có vợ, con, nhưng gã bảo hôn nhân không tình yêu, hứa hẹn sẽ bỏ vợ lấy Chi.

Một ngày, gã bảo đang cần tiền để trả công nhân, hỏi Chi có mối nào quen vay lãi hộ. Đang yêu, lại sẵn tiền các anh gửi để hoàn thiện nhà cho mẹ, Chi rút ra tất cả khoảng hơn 60 triệu để cho Linh vay. Nhưng từ khi tiền trao, tình Linh dành cho Chi cũng cạn. Sau này, khi bị bắt, gã cũng thú nhận rằng chỉ có Chi yêu mình, còn gã không yêu Chi, chỉ lợi dụng cô gái dại dột này thôi. Đến thời hạn hẹn trả tiền, Chi vẫn không nhận được hồi âm từ Linh. Giục mãi, gã mới trả được 30 triệu đồng.

Gần đây, các anh trai biết tin Chi rút tiền cho bồ vay thì gọi điện về giục em gái đòi tiền lại, hoàn thiện ngôi nhà cho mẹ. Chi bấn quá, gọi điện thì Linh hẹn hết lần này đến lần khác. Ngày 17/12, thấy Linh thuê ôtô tự lái bảo đi Hà Nội lấy tiền trả, Chi đòi đi theo. Cô không ngờ được rằng, đây là chuyến đi định mệnh, đã tước đi mạng sống của mình.

5h ngày 18/12, 2 người về đến Hà Nội. Chi đi thuê khách sạn Sao Mai đợi Linh mang tiền đến trả. Nhưng cô không thể ngờ rằng, lúc đó Linh đang hẹn hò với một người phụ nữ khác ngay ở tầng dưới của khách sạn. Sau khi 2 người cãi nhau chuyện tiền nong, Linh đã dùng dao, gậy kết thúc cuộc đời cô gái đáng thương....

2. Phạm Thị Thuỷ, 28 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng (Hạ Long, Quảng Ninh) cũng bị bắt với Linh trên đường gã sát thủ này trốn chạy. Thủy làm nghề cắt tóc gội đầu ở Quảng Ninh và cũng bị gã chủ thầu xây dựng này hớp hồn từ cách đây 8 tháng. Thủy cũng thừa biết rằng Linh đã có vợ, con ở quê. Nhưng cô chấp nhận, vì yêu.

Sợ bố mẹ phản đối, Thủy tỏ ra chấp thuận tình yêu với một anh Việt kiều. Người đàn ông này đâu biết những trái ngang trong trái tim của Thủy. Anh vẫn nâng niu tình yêu với cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn ấy và hy vọng về một ngày cưới trong tương lai gần. Có những lúc, tiền anh đưa cho Thủy, cô ta lại chuyển cho Linh để trang trải những khó khăn của người tình.

12h30' cùng ngày, Thuỷ lên đến Hà Nội và được Linh đón đến thuê phòng 206 ở khách sạn Sao Mai. Cô gái ấy đang lâng lâng với tình yêu, đâu biết rằng việc điều cô lên Hà Nội là nhằm phục vụ cho việc giết người của Linh. Khi 2 người đang tình cảm trong phòng, Thuỷ thấy điện thoại di động của Linh reo và có chữ "Chi" hiện lên ở mục người gọi. Thủy đâu biết Chi cũng là một người tình của Linh, vì anh ta giải thích đây chỉ là chủ nợ, đang chờ ở tầng trên để lấy tiền. Linh ra khỏi phòng.

30 phút sau, Thủy thấy anh ta quay trở lại với mặt xây xước, quần áo bê bết máu. Thủy hoảng hốt hỏi Linh "Tình hình thế nào?" và được người tình kể cho nghe chuyện đã giết cô gái chủ nợ. Đã trót yêu đành lao theo, Thủy song hành cùng với Linh trong quá trình chạy trốn...

Chiều 23/12, khi chúng tôi gặp Thủy ở Đội điều tra trọng án Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội, trời rét tái tê khiến gương mặt nhỏ nhắn của Thủy càng xanh nhợt. Thủy cũng bị bắt giữ vì hành vi không tố giác tội phạm. Khi chúng tôi hỏi chuyện, Thủy chỉ một mực xin được nhìn thấy mặt người yêu...

3. Đau khổ nhất có lẽ chính là Nhung, người vợ trẻ của Linh. Cô đang học tại chức ở một trường Đại học về kinh tế. Ngày xưa, khi Linh còn làm giáo viên, cuộc sống đạm bạc nhưng ấm cúng, ngày nào chị cũng được đón chồng trở về sau mỗi buổi lên lớp.

Từ khi Linh tốt nghiệp Trường Đại học Kiến Trúc, bỏ nghề dạy học đi làm cai thầu xây dựng, kinh tế gia đình khá giả hẳn lên. Nhưng từ đó, chị cảm nhận được sự xa cách của tình cảm vợ chồng. Linh đi theo công trình ở các tỉnh suốt, hiếm hoi lắm mới trở về nhà thăm bố mẹ, thăm vợ và đứa con mới 3 tuổi. 4 tháng trở lại đây, Linh không một lần trở về nhà.

Đến sáng 21/12, khi thấy cơ quan Công an đến đọc lệnh khám xét khẩn cấp nhà và biết chồng phạm tội giết người, chị Nhung quá đỗi đau đớn và bất ngờ, chỉ biết ngồi lặng câm...

Hòa Giang
.
.
.