Những người bạn đồng hành:

Báo CAND đã góp phần định hướng dư luận đúng đắn

Thứ Bảy, 07/10/2006, 08:37

Báo CAND là nguồn thông tin quan trọng giúp cho cơ quan chức năng đấu tranh chống tiêu cực tham nhũng, xây dựng bộ máy chính quyền ở địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh, phục vụ lợi ích chung của đất nước, nhân dân, Ông Ksor Nham, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai tâm sự.

Ông nói: Từ trước đến giờ, khi còn công tác ở lực lượng Công an cũng như chuyển vị trí công tác khác, tôi là người thường xuyên đọc Báo CAND - Chuyên đề ANTG. Báo CAND luôn là "người bạn đồng hành" của tôi trong cuộc sống và công tác.

So với những năm trước đây, Báo CAND hôm nay đã có sự đổi mới, tăng trưởng đáng kể về số lượng và chất lượng, đã từng bước ghi được dấu ấn trong lòng bạn đọc. Những thông tin phản ánh trên Báo CAND luôn có độ chính xác cao, trung thực, khách quan, tránh được hiện tượng thông tin một chiều, cực đoan...

Có được điều đó là nhờ những người làm báo trong lực lượng CAND có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt nên luôn có cái nhìn đúng định hướng, phản ánh trung thực, không bẻ cong ngòi bút.

Ở địa bàn Tây Nguyên, Báo CAND đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của lực lượng Công an đến với cán bộ, đồng bào người dân vùng sâu, vùng xa, góp phần đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, sai trái của bọn phản động Fulro và các thế lực phản cách mạng.

Là người yêu quý Báo CAND, tôi đề nghị Báo CAND cần có thêm chuyên mục Bạn đọc góp ý lực lượng Công an nhân dân. Có thể khen, chê, tốt, xấu, nhưng mỗi tiếng nói đóng góp của nhân dân đối với lực lượng CAND là hết sức cần thiết để giúp xây dựng lực lượng CAND Việt Nam ngày càng vững mạnh, gần gũi, gắn bó với nhân dân hơn.

Báo CAND cũng cần có những bài viết phân tích sâu về việc thực thi pháp luật ở các địa phương. Đặc biệt đối với những vụ án oan sai, những vấn đề thực thi pháp luật ở cơ sở không đúng, hạn chế, cần phải đưa ra những bài học để rút kinh nghiệm. Đây là một cách tuyên truyền pháp luật có hiệu quả và người đọc cũng rất quan tâm vấn đề này.

Từ thực tế, ông Ksor Nham đề nghị: Một điều nữa ở Tây Nguyên, nhiều Trưởng Công an xã chưa có Báo CAND để đọc và nghiên cứu. Nên chăng phải làm sao mỗi Công an xã phải đều có Báo CAND để đọc và nắm bắt thông tin trên Báo CAND bổ sung cho kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của mình, để có định hướng tuyên truyền đúng đắn chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của lực lượng Công an đến với bà con nhân dân ở địa bàn mình quản lý.

Là người yêu thích Báo CAND, tôi hy vọng rằng, Báo CAND không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền mà còn phải góp phần định hướng dư luận đúng đắn, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng nhiều hình ảnh tốt đẹp về con người trong đời sống xã hội

Ngọc Như (thực hiện)
.
.
.