Báo CAND - Chuyên đề ANTG đến với đồng bào Xêđăng

Thứ Năm, 18/10/2007, 13:06
Về lại vùng đất chiến khu xưa, nơi nhà "treo" vách núi xa xôi, hẻo lánh, Báo CAND - Chuyên đề ANTG cùng Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum, Báo Kon Tum và các chiến sĩ Công an tỉnh Kon Tum mang theo 200 suất quà, khoảng 600 bộ quần áo ấm, là món quà bạn đọc và Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã quyên góp gửi tặng cho đồng bào nghèo Xêđăng.

Đã bước sang mùa khô, nhưng trên các thôn làng của huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) trong dãy Ngok Linh vẫn còn se lạnh và những cơn mưa vẫn ào ạt phủ xuống ướt đẫm núi rừng.

Đến gần trưa 16/10, đoàn công tác Báo CAND - Chuyên đề ANTG cùng Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum, Báo Kon Tum và các chiến sĩ Công an tỉnh Kon Tum mới đến được xã Tê Xăng.

Hôm nay, chúng tôi về lại vùng đất chiến khu xưa, nơi nhà "treo" vách núi xa xôi, hẻo lánh này, mang theo 200 suất quà, khoảng 600 bộ quần áo ấm, là món quà bạn đọc và Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã quyên góp gửi tặng cho đồng bào nghèo Xêđăng.

Đặc biệt, Báo CAND - Chuyên đề ANTG còn gửi tặng cho các cháu mẫu giáo ở thôn Tân Ba của xã Tê Xăng những món đồ chơi con trẻ, tạo thêm điều kiện cho các em được vui chơi, học tập như bao đứa trẻ mẫu giáo khác ở vùng xuôi…

Chuyến đi của chúng tôi là một trong các chương trình hoạt động từ thiện của Báo CAND - Chuyên đề ANTG, Hội Nhà báo và Báo Kon Tum, là tình cảm của những người làm báo đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn dưới chân núi Ngok Linh, xã Tê Xăng nói riêng và Tây Nguyên nói chung…

Thật cảm động khi đón chúng tôi có mặt của đại diện Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Tu Mơ Rông, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và đồng bào xã Tê Xăng.

Ông A Brai, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tu Mơ Rông, xúc động nói: "Tê Xăng là một xã có 98% đồng bào dân tộc Xêđăng, trong đó gần 70% hộ nghèo. Vì vậy, đồng bào rất cần sự chia sẻ của cộng đồng. Những tấm áo quần này sẽ góp thêm phần sưởi ấm bà con qua những mùa giá lạnh".

Bà Nghe Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông tâm sự trong niềm phấn khởi, rằng: Thời gian qua, huyện mới Tu Mơ Rông đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước; của chính quyền, lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể, các nhà doanh nghiệp ở Kon Tum.

Báo Kon Tum cũng đã tổ chức quyên góp xây tặng cho đồng bào nghèo của Tu Mơ Rông 20 căn nhà, trị giá 200 triệu đồng. Nay Báo CAND - Chuyên đề ANTG phối hợp cùng Hội Nhà báo, Báo Kon Tum, Công an tỉnh Kon Tum về trao tặng áo quần cho đồng bào nghèo xã Tê Xăng.

Đại diện cho chính quyền địa phương, bà Hồng cảm ơn sâu sắc tấm lòng của những người làm báo đã quan tâm đến một huyện còn nhiều khó khăn như Tu Mơ Rông…

Ông A Đinh thay mặt bà con Xêđăng của xã Tê Xăng nghẹn ngào nói rằng: "Những món quà của Báo CAND - Chuyên đề ANTG, Hội Nhà báo, Báo Kon Tum mang nặng nghĩa tình sẽ tiếp thêm nguồn động viên cho bà con Xêđăng mình phấn đấu tận dụng thế mạnh của huyện tăng gia sản xuất, trồng rừng, trồng cây sâm Ngọc Linh, cây hồng đảng sâm… phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống, thoát nghèo. Đồng bào Xêđăng ở Tê Xăng cảm ơn nhiều lắm!"

PV
.
.
.