Bán đồ ảo trong Võ lâm truyền kỳ

Chủ Nhật, 16/04/2006, 07:21

Nhân vật Thiên Vương cấp 95 mà anh Hùng vừa mua với giá 1,5 triệu đồng tại một quán game trên đường L.T.V. đã bị bán qua tay chủ khác vì tay chủ bán cho anh Hùng đã lấy được mật khẩu.

Trên “thị trường” hiện nay việc mua bán các account nhân vật cấp cao trong VLTK bằng tiền thật đang rất phổ biến. Lý do để nhiều người chơi chọn cách mua, thay việc bỏ thời gian “luyện” “kinh tế” hơn nhiều so với việc chơi từ đầu. Bởi như một “cao thủ võ lâm” tiết lộ thì nếu tự chơi với thời gian 5giờ/ ngày, để đạt đến cấp 8x (cấp 80 trở lên), người chơi thông thường sẽ mất ít nhất 3 tháng cùng với khoản tiền máy, tiền nạp thẻ phải bỏ ra suýt soát 1,5 triệu đồng. Trong khi đó chỉ cần số tiền bằng 1/3, người chơi đã có thể ngay lập tức sở hữu một nhân vật 8x từ những tay game chuyên nghiệp.

Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như vậy là vì việc làm cho nhân vật đạt được đẳng cấp cao trong một thời gian ngắn đã được những game thủ lão luyện đúc rút thành một “công nghệ”. Thay vì tự chơi như thông thường, các game thủ sẽ dùng một nhân vật cấp cao để “kéo” các nhân vật “đầu trắng” (nhân vật mới tạo chưa gia nhập môn phái nào). Các “đầu trắng” sẽ không tự luyện công mà chỉ “theo sau” một nhân vật cấp cao để nhận điểm kinh nghiệm và do đó lên level (cấp) rất nhanh.

Theo tính toán của những game thủ thì hết 25 giờ chơi miễn phí, nhân vật có thể đạt đến đẳng cấp 60. Trong khi đó nếu tự chơi thì nhanh nhất chỉ đạt đến cấp 35. Sau khi “kéo” cho nhân vật này lên đến 80 (mất khoảng vài tuần) các game thủ có thể bán với giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng tùy nhân vật thuộc phái gì, đồ đạc ra sao (Võ Đang và Thiên Vương thường có giá cao nhất, do khả năng chiến đấu mạnh và đòi hỏi nhiều thời gian chơi).

Qua sự giới thiệu của một người bạn, tôi biết N.Đ.H., một người chuyên bán các account VLTK. Vốn là cựu sinh viên BK, ra trường đã hơn hai năm chưa tìm được việc làm, H. cùng mấy người bạn mở quán Internet vừa làm kế sinh nhai vừa để thỏa mãn niềm đam mê game online. Hiện nay, H. đang sở hữu vài chục account VLTK đẳng cấp từ 8x trở lên sẵn sàng bán cho người có nhu cầu.

Đa số khách hàng tìm mua account của H. đều là những người đã đi làm, có tiền nhưng ít thời gian chơi. Vì vậy ngoài những người mua sẵn còn có khá nhiều “đơn đặt hàng” chơi hộ. Nghĩa là khách hàng giao một nhân vật mới tạo cho H. để “kéo” lên đẳng cấp nào đó trong khoảng thời gian nhất định với số tiền thỏa thuận, mức giá thông thường là khoảng từ 700 ngàn - 1 triệu đồng cho một nhân vật lên 8x trong thời gian tối đa là một tháng!

Tuy nhiên, việc kinh doanh account hiện nay không còn có lãi vì chi phí đầu tư lớn lại bị “rớt giá” nghiêm trọng nên H. đã chuyển hẳn sang “cày” (kiếm) đồ để bán. Giống như việc “kéo” lên cấp, theo H. để “cày” đồ hiệu quả cũng cần phải có “phương pháp”. Trước tiên, nhân vật đi “cày” phải là đẳng cấp từ 90 trở lên, có điểm danh vọng (điểm thưởng khi thực hiện các nhiệm vụ trong game) phải trên 2000. Để “chắc ăn” thì cần “sắm” các loại dây chuyền và nhẫn “may mắn”. Thêm vào đó, khi đi kiếm đồ - nhất là lúc đánh boss - phải uống “Quế hoa tửu” và “Thiên sơn bảo lộ” (là những vật phẩm trong game) giúp tăng điểm may mắn. Có như thế mới nhặt được đồ xịn, bán được giá.

H. hào hứng khoe với tôi: “Con Thiếu lâm 110 của em có dây chuyền may mắn 5%, rất hay nhặt được đồ “ngon”. Các đồ cấp 10 có phòng thủ vật lý, kháng tất cả đều max em bán rẻ cũng được vài nghìn vạn đến vài chục nghìn vạn tiền võ lâm. Nếu quy ra cứ 80 ngàn tiền thật mua 1 nghìn vạn tiền võ lâm thì mỗi đồ em kiếm được cũng có giá tới vài trăm ngàn! Lúc nào may còn có thể được tiền triệu".

Cảnh giác với những cú lừa

Anh Hùng, nhân viên của một công ty TNHH ở Hà Nội được một người gạ bán cho nhân vật Thiên Vương cấp 95 với giá 1,5 triệu đồng, điểm giao dịch là một quán game trên đường L.T.V. Sau khi đến xem kỹ “mặt hàng”, giao tiền xong đâu đấy, Hùng cẩn thận thay đổi toàn bộ các mã truy nhập e-mail, mã cấp 1, cấp 2 của tài khoản. Thế nhưng về đến nhà, Hùng không tài nào đăng nhập được vào cả trò chơi lẫn e-mail vì... sai mật khẩu!

Sử dụng tài khoản khác đăng nhập vào game, anh lại thấy nhân vật mình vừa mua đang online và được chủ cũ của nó tiếp tục rao bán! Lúc này Hùng mới nhận ra mình đã bị lừa... Qua tìm hiểu, anh được biết khi thực hiện giao dịch ở quán game kia, gã bán “hàng” đã cài vào máy tính ở đó một phần mềm gián điệp. Phần mềm này ghi lại toàn bộ trình tự các phím bấm đã thao tác nên sau khi anh rời khỏi quán, gã chủ cũ đã ngay lập tức thay đổi lại mật khẩu của e-mail và tài khoản cùng các thông tin cá nhân để tiếp tục lừa rao bán cho những nạn nhân tiếp theo

Tuấn Nam
.
.
.