30 tuổi với 23 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Thứ Sáu, 01/10/2010, 14:01
Với những thành tích trong vận động và  bản thân anh cũng đã 23 lần tình nguyện hiến máu cứu người, anh Trần Ngọc Long (30 tuổi, trú khu phố 1, thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nhiều lần được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen.

Những giọt máu nghĩa tình ấy đã thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái trong anh, sẵn sàng giúp nhiều người bệnh trong cơn nguy cấp giữ được sự sống. Không chỉ tình nguyện hiến máu cứu người mà anh còn vận động, tổ chức cho các bạn trẻ tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, từ đó anh trở thành thành viên hiến máu tình nguyện do Huyện đoàn và Tỉnh đoàn Quảng Nam nhiều lần phát động, anh luôn tích cực với việc làm có ý nghĩa này.

Tâm huyết của anh khi tâm sự với chúng tôi là "còn khỏe mạnh thì còn hiến máu". Đó là anh Trần Ngọc Long (30 tuổi, trú khu phố 1, thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Anh đã có 23 lần tình nguyện hiến máu cứu người.

Qua câu chuyện của nhiều người tâm sự về anh Long, một ngày cuối tháng 9/2010, không khí ở Quảng Nam đang náo nức chào mừng Đại hội Đảng bộ, chúng tôi đã tìm đến nhà của anh Long. Anh Long tâm sự: Lần đầu tham gia hiến máu nhân đạo, lúc đó anh phải giấu cả nhà vì cha mẹ ai nấy cũng đều phản đối. Nhưng rồi anh dần thuyết phục được gia đình và người thân bằng chính sức khỏe của mình sau mỗi lần hiến máu nhân đạo để cứu người bệnh.

Nhất là mỗi khi xem lại những cuốn phim tư liệu về chiến tranh, anh thấy rất cảm động và khâm phục thế hệ cha anh. Học hỏi được nhiều điều hay từ lý tưởng sống, sự khao khát cống hiến của các anh chị đã đi trước, như chị Đặng Thùy Trâm và anh Nguyễn Văn Thạc...

Anh Trần Ngọc Long bên những giấy khen và bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam tặng.

Các thế hệ đi trước đã cống hiến cả đời mình cho đất nước, liên tưởng tới bản thân, anh nghĩ, hiến máu để cứu người cũng là một trong những việc làm bình thường và cần làm của thế hệ trẻ hôm nay và cho mai sau để các lớp trẻ theo sau mình cũng như mình.

Nói về những kỷ niệm sâu sắc trong những lần tham gia hiến máu của mình, anh Long kể: Một đêm nọ, cả gia đình đang ngủ bỗng thức giấc vì chuông điện thoại reo. Thì ra bệnh viện gửi thông báo có bệnh nhân cùng nhóm máu với mình đang trong cơn nguy kịch cần có người truyền máu trực tiếp. Dù lúc đó đã khuya nhưng nghĩ đến bệnh nhân nữ đang gặp nguy hiểm đến tính mạng do sinh khó đã bị băng huyết nên mình lao nhanh trên đường vắng để kịp đến bệnh viện cứu người. Mỗi lần hiến máu cứu người, tuy mệt nhưng mình thấy vui vì đã giúp được người khác qua cơn nguy cấp.

Qua nhiều lần hiến máu, đến nay anh là một thành viên tích cực của "ngân hàng máu sống" tại địa phương. Và anh càng vui hơn vì từ ngày thuyết phục và chứng minh được những lợi ích thiết thực do phong trào hiến máu tình nguyện mang lại, cả gia đình đều rất ủng hộ anh trong việc làm đầy ý nghĩa này.

Trao đổi với ông Ngô Văn Trịnh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nguyên Bí thư Huyện đoàn Điện Bàn, chúng tôi được biết: Anh Long là một trong những người đi đầu trong phong trào tình nguyện hiến máu tại địa phương. Và những nhân tố tích cực như anh đã góp phần đưa phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương ngày càng được hưởng ứng rộng khắp, cùng là một hình mẫu của thanh niên sống đẹp, sống vì cộng đồng và hưởng ứng tốt việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Bằng sự nỗ lực của bản thân cũng như  lãnh đạo thôn và qua nhiều lần tích cực tham gia nhiều đợt hiến máu, anh còn vận động người thân trong gia đình cùng tham gia. Với những thành tích trong vận động và hiến máu, Trần Ngọc Long nhiều lần được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen

An Khang - Nguyễn Hợi
.
.
.