Ỉm vụ ‘ghi gian hơn 200 khối dầu máy bay’?

Thứ Sáu, 11/09/2015, 19:57
Số lượng được ghi trong phiếu xất kho xăng dầu Kho sân bay Tân Sơn Nhất nhiều hơn số lượng thực tế tại đồng hồ bơm nhiên liệu là 224.210 lít. Vụ việc được phát hiện cách đây hơn 1 tháng nhưng đang có nguy cơ “chìm xuồng”(?).
Cách đây hơn 1 tháng, khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát, Tổ Giám sát thuộc Phòng Điều hành Xí nghiệp xăng dầu hàng không (XDHK) miền Nam, có trụ sở trong sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh - thuộc Công ty TNHH Một thành viên XDHK Việt Nam đã phát hiện và lập biên bản tại hiện trường có sự chênh lệnh hàng trăm khối dầu máy bay giữa đồng hồ bơm nhiên liệu và phiếu xuất kho.

Cụ thể, vào lúc 23h20 ngày 5/8 tổ giám sát gồm ông Dương Đình Hải, Nguyễn Văn Tuấn cùng nhân viên bảo vệ kho K3 là Nguyễn Tấn Thành và nhân viên bảo quản kho Đỗ Minh Thắng đã tiến hành kiểm tra đồng hồ xuất nhiên liệu kho K3, phát hiện trên phiếu xuất kho xăng dầu Kho sân bay Tân Sơn Nhất có ghi bồn xuất T2 kho K3, xe nhận SG 11, người cấp hàng Đỗ Minh Thắng, người nhận hàng tên Tường ghi số 456.530 sau khi đã xuất hàng. Nhưng thực tế tại đồng hồ xuất số 3, con số báo trên đồng hồ bơm dầu chỉ là 232.320.

Biên bản phát hiện sự việc ghi khống trên phiếu xuất kho so với đồng hồ bơm.

Cụ thể, vào lúc 23h20 ngày 5/8 tổ giám sát gồm ông Dương Đình Hải, Nguyễn Văn Tuấn cùng nhân viên bảo vệ kho K3 là Nguyễn Tấn Thành và nhân viên bảo quản kho Đỗ Minh Thắng đã tiến hành kiểm tra đồng hồ xuất nhiên liệu kho K3, phát hiện trên phiếu xuất kho xăng dầu Kho sân bay Tân Sơn Nhất có ghi bồn xuất T2 kho K3, xe nhận SG 11, người cấp hàng Đỗ Minh Thắng, người nhận hàng tên Tường ghi số 456.530 sau khi đã xuất hàng. Nhưng thực tế tại đồng hồ xuất số 3, con số báo trên đồng hồ bơm dầu chỉ là 232.320. 

Như vậy, số lượng được ghi trong phiếu xất kho nhiều hơn số lượng thực tế tại đồng hồ bơm nhiên liệu là 224.210 lít. Từ đây cho thấy nghi vấn rút ruột một lượng lớn nhiên liệu được ghi trong phiếu phiếu xuất kho so với số lượng thực tế mà đồng hồ đếm tại kho K3.

Phiếu xuất kho chênh lệch khối lượng lớn dầu so với đồng hồ bơm.

Sự việc nghiêm trọng như vậy, nhưng đến nay đã hơn một tháng trôi qua vẫn chưa được Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam làm rõ.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, liên quan đến việc này, người chịu trách nhiệm phụ trách đội kho xăng dầu Tân Sơn Nhất là H.V.D. đang xin nghỉ để tránh né sự việc này và người hiện người phát hiện sự việc đang có dấu hiệu bị trù dập. 

Bảo Sơn
.
.
.