Ép nợ, cháu của trùm giang hồ Năm Cam lãnh án

Thứ Hai, 25/05/2015, 20:06
Ngày 25/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tống Thị Thu Dung (47 tuổi, ngụ Gò Vấp) mức án 7 năm tù và Trần Quốc Vũ (47 tuổi, con rơi của Nguyễn Văn Si, anh rể của trùm giang hồ Năm Cam) 3 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, trong quá trình là ăn, bà Lê Kim Đính (51 tuổi, ngụ quận 1) có nợ tiền của Tống Thị Thu Dung.

Khi Dung đòi tiền, bà Đính cho biết, trước đó có đưa tiền cho ông Lê Đình Minh 1,5 tỷ đồng để người này đưa lại cho ông Nguyễn Huỳnh Đức (giám đốc công ty TNHH một thành viên Bách Lạc, Tiền Giang) vay.

Khi vay có chị Nguyễn Thị H. đứng ra bảo lãnh. Tuy nhiên, ông Đ. đã không hoàn trả số tiền này như cam kết mà đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Nghe vậy, chiều 17/7/2012, Dung điện thoại cho bà Đính cùng đến công ty Q. A (trụ sở quận 7), nơi chị H. đang làm việc để đòi nợ.

Dẫn giải bị cáo Vũ (đi đầu) và Dung về trại giam sau phiên xử.

Tại đây, hai bên cãi nhau do chị H. cho rằng mình không nợ Dung và không sử dụng số tiền này. Hay tin, ông Lê Đình Minh cũng đến. Sau đó, cả nhóm lên xe ô tô tìm đến nhà ông Đức ở Tiền Giang nhưng không gặp người này.

Trên đường về, theo yêu cầu của Dung, cả nhóm đưa nhau về tiệm cầm đồ của Trần Quốc Vũ ở quận 7. Tại đây, Vũ dùng vũ lực bắt ép H. phải nhận nợ Dung số tiền 1,5 tỷ đồng.

Sợ hãi, chị H. đã phải viết giấy có vay tiền của Dung và Đính 1,5 tỷ đồng và cam kết sẽ trả vào ngày 21 hàng tháng. Trong tháng 7/2012, chị H. đã 2 lần đưa cho Dung được 50 triệu đồng.

Sau đó, do không có tiền để đưa cho Dung như cam kết, chị H. đã bị đối tượng này hăm dọa bắt cóc con, đập đầu, cắt ngực.

Đến ngày 25/9/2012, khi Dung và Đính đến một quán cà phê ở quận 7 nhận 250 triệu đồng H. đưa thì bị Công an ập vào bắt quả tang.

H.Anh
.
.
.