Dùng xe của vợ đi lừa tình, tiền gái trẻ

Thứ Sáu, 29/05/2015, 14:10
Công làm quen với một số cô gái trên mạng rồi rủ đi chơi. Sau khi dụ “bạn gái” để đồ vào cốp xe Airblade (của vợ Công), Công lừa nạn nhân xuống xe rồi tăng ga, chạy mất.

Vương Quốc Công, 31 tuổi, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã có vợ và hai con, nhưng không chí thú làm ăn để lo cho tổ ấm gia đình mà lại nghĩ ra trò lừa tình để chiếm đoạt tiền của nhiều cô gái trẻ.

Bị cáo Công.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Công đã sử dụng điện thoại di động truy cập vào trang mạng kết bạn để làm quen với các cô gái trẻ, sau đó rủ họ đi chơi. Một trong những nạn nhân của Công là chị Nguyễn Thị Thảo, ở Hà Nội. Công đã rủ chị đi chơi ở Khu du lịch Khoang Xanh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Khi đi xe máy Honda Airblade, biển kiểm soát 29V5- 177.88 đến đón chị Thảo đi chơi, Công bảo chị để tiền, túi xách và đồ dùng cá nhân vào cốp xe của Công. Không chút nghi ngờ bạn trai mới quen, chị Thảo đã làm theo những gì Công bảo.

Trên đường đi, Công chủ động dừng xe ở một quán ăn và bảo chị Thảo xuống xe hỏi đường. Khi Thảo xuống xe bước vào quán hỏi đường, Công lập tức phóng xe bỏ chạy.

Cũng với phương thức và thủ đoạn như trên, Công đã lừa của ba cô gái khác để chiếm đoạt tài sản của họ với tổng số tiền gần 16 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ, chiếc xe máy mà Công sử dụng để đi lừa các cô gái trẻ đứng tên vợ Công. Toàn bộ tài sản mà Công lừa đảo mà có đã được cơ quan điều tra trao trả lại cho các bị hại.

Tại phiên xử ngày 29/5, các bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm mà xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm có cơ hội sửa chữa tội lỗi đã gây ra. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo công 15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.