Đoạt mạng bạn chỉ vì 5 triệu tiền nợ

Thứ Tư, 12/08/2015, 15:23
Sáng ngày 12/8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phan Ngọc Trãi (29 tuổi, trú tại Bình Phước) 10 năm tù về tội “giết người”, tổng hợp hình phạt với bản án trước chưa thi hành, Trãi phải chấp hành hình phạt chung là 12 năm tù.

Theo cáo trạng, Trãi từng có thời gian làm việc tại bãi giữ xe của anh Trần Văn Th. nên quen biết anh này. Cuối năm 2011, Th. thua cá độ gà nên mượn của Trãi 5 triệu đồng và hẹn đến 29 Tết âm lịch trả nhưng không thực hiện.

Bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 25/1/2012, Trãi gọi Th. đòi tiền thì Th. hẹn gặp ở một quán cà phê nằm  phường Trường Thọ, Thủ Đức. Đến nơi, Trãi không gặp được Th. nên gọi điện thoại hỏi thì được Th. nói về nhà của Th.

Vì vậy, Trãi nhờ một người quen chở đến nhà anh Th. ở gần đó. Tại đây, Trãi hỏi anh Th. lí do vì sao không trả tiền rồi chửi thề nên bị anh Th. đá té ngã.

Lúc này, Trãi nhìn thấy một con dao bằng kim loại gần đó nên chụp lấy và đứng dậy. Anh Th. xông đến nên bị Trãi dùng dao đâm vào người.

Gây án xong, Trãi vứt con dao và đón xe lên An Sương, gọi điện nói một người bạn biết chuyện rồi nhờ đưa Th. đi cấp cứu.

Sau khi biết được Th. đã chết, người bạn của Trãi báo lại cho Trãi biết và khuyên đi đầu thú nhưng lúc này Trãi đã trốn sang Campuchia. Nhiều lần khuyên không được, ngày 19/3/2012, người này đã đến Công an TP.HCM tố cáo hành vi giết người của Trãi.

Một thời gian sau, Trãi trở về Việt Nam lẩn trốn nhiều nơi và tiếp tục thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản cùng một số đối tượng khác. Với hành vi này, trước đó TAND TP Biên Hòa đã xử phạt Trãi 2 năm tù.

Như Hiếu
.
.
.