‘Dọa mua hòm’ ép gia đình con nợ ký giấy

Thứ Hai, 22/06/2015, 19:35
Ngày 22/6, TAND thị xã Dĩ An đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án trùm giang hồ “Mười Thu” cùng đồng bọn về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo nội dung cáo trạng, năm 2010, Nguyễn Văn Cầm (39 tuổi) từ Nghệ An vào Bình Dương làm nghề môi giới bất động sản cùng với “đàn anh” giang hồ Nguyễn Trọng Mười (tức “Mười Thu”, quê Nghệ An), Trần Văn Hải, Nguyễn Văn Kiên (cùng quê Nghệ An) và Nguyễn Văn Đồng (Đồng “Lầy”), nên quen biết với Trần Tiến Thành (ngụ thị xã Dĩ An).

Mười Thu tại tòa.

Sau một thời gian, Thành vay Cầm số tiền 50 triệu đồng với lãi “cắt cổ” 10%/tháng. Tiếp đó, Thành mượn thêm tiền vài lần nữa tính cả gốc lẫn lãi lên tới 260 triệu đồng.

Đến tháng 10/2010, Thành không có tiền trả như đã hẹn nên Cầm nhiều lần điện thoại đòi nợ. Cầm hẹn Thành đến nhà “đại ca” Mười Thu để thỏa thuận trả tiền. Nhưng khi gặp mặt, Thành vẫn không có tiền trả nên Cầm lớn tiếng chửi bới, đập nát điện thoại Thành.

Lúc này, Hải, Kiên và Đồng “Lầy” từ trong nhà Mười bước ra hỗ trợ Cầm hăm dọa Thành. Cầm lấy dao tự chế đuổi chém Thành nhưng không được. Chưa dừng lại, Cầm tiếp tục dùng gậy đuổi đánh Thành. Thấy vậy, Thành bỏ chạy nhưng bị đồng bọn của Cầm bao vây yêu cầu ngồi bàn ghế đá nhà Mười Thu. Lúc này, Mười Thu về đến nhà và cho Thành thêm ba ngày nữa để trả nợ.

Sau ba ngày vẫn không thấy Thành trả tiền nên Cầm, Kiên, Đồng “Lầy” đến công ty Thuận Kiều (thị xã Dĩ An) để tìm Thành nhưng không thấy. Lúc này, Cầm nhắn tin sẽ chém Thành. Sợ hãi, Thành nhờ một người quen nói chuyện với “đại ca” Mười Thu để xin khất nợ và đồng ý viết giấy cam kết. Tại nhà Thành, Kiên và Đồng đứng trước cổng còn Cầm vào nhà đưa cho mẹ và vợ Thành xem các giấy cam kết trả nợ 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, vợ và mẹ Thành không đồng ý với số tiền trả nợ thì Cầm hăm họa “nếu không ký giấy nợ thay mua sẵn cho Thành cái hòm để ở nhà”. Vì vậy, vợ Thành đồng ý ký giấy trả nợ thay cho chồng. Lúc này, Mười Thu đến nhà Thành “lệnh” cho cả bọn ra về. Sau đó, vợ Thành đưa cho Cầm số tiền 100 triệu đồng và đưa 160 triệu cho Mười Thu.

Nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, Công an thị xã Dĩ An lần lượt bắt giữ Cầm và đồng bọn. Riêng Đồng “lầy” đang bỏ trốn. Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định truy nã. 

Tại phiên tòa, các bị cáo đều cho rằng chỉ đòi số tiền mà Thành nợ mà không cưỡng đoạt tài sản. Sau phần xét hỏi, TAND thị xã Dĩ An đã tạm nghỉ xét xử. Ngày 23/6, phiên tòa tiếp tục diễn ra.

D.Anh
.
.
.