Đình chỉ điều tra vụ án hình sự xảy ra tại dự án Tây Hùng Vương

Thứ Năm, 11/06/2015, 13:47
Ngày 10/6, VKSND TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã nhận được Quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại dự án Tây Hùng Vương, TP Đông Hà.

Quyết định nêu: Vụ án đã được tiến hành điều tra theo đúng quy định của pháp luật; các bị can đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra làm rõ sự thật khách quan của vụ án; hậu quả xảy ra đã được khắc phục kịp thời, triệt để sau khi bị phát giác. Đến nay, hậu quả về vật chất, phi vật chất không còn ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội trên địa bàn; Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho chuyển mục đích sử dụng từ đất lúa sang xây dựng công trình khu tái định cư Tây Hùng Vương…

Các bị can đều có nhân thân tốt, từ khi bị khởi tố đến nay chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hành vi của các bị can không còn nguy hiểm cho xã hội. Do đó, căn cứ Điều 25 BLHS; Điều 34 và 164 BLTTHS, Công an TP Đông Hà đình chỉ điều tra vụ án nói trên.

Thanh Bình
.
.
.