Dễ như lấy tiền của Bệnh viện Vĩnh Thuận!?

Thứ Tư, 02/09/2015, 17:00
Trưởng phòng Tài chính- Kế toán Bệnh viện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đã lấy gần 2,3 tỷ đồng của bệnh viện để tiêu xài cá nhân. Những nhân viên khác cũng dễ dàng “chặn” tiền viện phí để tiêu riêng với số tiền vài tỷ đồng.

Đến ngày 2/9, được biết Viện KSND tỉnh Kiên Giang đã báo cáo về việc kiểm sát điều tra vụ án tham nhũng xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, đồng thời Viện này vừa ra cáo trạng truy tố 6 bị can gồm: Nguyễn Văn Dũng, nguyên Trưởng phòng Tài chính- Kế toán; Lê Thị Hạnh và Nguyễn Thị Hoàng Thơm, nguyên Thủ quỹ bị truy tố về tội " Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"; Trần Hen và Tô Thị Kỳ Trân, nguyên Kế toán bị truy tố về tội 'Tham ô tài sản"; Nguyễn Thị Dung Hương, nguyên Phó phòng Tài chính bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Ngoài ra bị can Nguyễn Văn Dũng còn bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, trong thời gian làm chức vụ Trưởng phòng Tài chính- Kế toán từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2013, Nguyễn Văn Dũng  đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền lấy tiền thu viện phí và tiền quỹ của bệnh viện đưa cho Dũng để tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền Dũng đã chiếm đoạt là gần 2,3 tỉ đồng.

Trong đó, lấy từ thũ quỹ Lê Thị Hạnh hơn 1,7 tỉ đồng và lấy của Nguyễn Thị Hoàng Thơm hơn 188 triệu đồng, của Trần Hen gần 72 triệu đồng...

Đối với Trần Hen và Tô Thị Kỳ Trân, khi quá trình thu tiền viện phí đã không nộp đầy đủ cho bộ phận thủ quỹ và giữ lại để tiêu xài cá nhân với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng, tương tự, Trân cũng rút tiền tiêu xài cá nhân hơn 861 triệu đồng.

Đối với Nguyễn Thị Hoàng Thơm, từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2009 đã không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, thu chi sai nguyên tắc về tài chính dẫn đến Trần Hen và Tô Thị Kỳ Trân chiếm đoạt khoản tiền nêu trên.

Đối với Nguyễn Thị Dung Hương đã thực hiện không đúng chức năng nhiệm vụ của mình, thiếu kiểm tra đôn đốc các kế toán thu viện phí và thủ quỹ nộp viện phí đúng theo quy định. Từ đó đã làm thất thoát số tiền hơn 2,8 tỉ đồng, khoản tiền này bị Trần Hen và Tô Thị Kỳ Trân chiếm đoạt.

Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND tỉnh Kiên Giang để chuẩn bị đưa ra xét xử các bị can nêu trên.

Đào Minh Khoa
.
.
.