Đề nghị điều tra một trường hợp bóc lột sức lao động trẻ em

Thứ Sáu, 07/08/2015, 14:30
Ngày 5/8, Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đã có công văn gửi cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hồ Chí Minh) đề nghị tiến hành điều tra, làm rõ một vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định sử dụng lao động trẻ em.

Trước đó, Công an huyện Ea Kar tiếp nhận 2 cháu nhỏ là Triệu Đức Trung (14 tuổi, trú tại huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) và Y Việt Niê (12 tuổi, trú tại xã Cư Elang, huyện Ea Kar) do anh Phạm Văn Trí (trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) đưa đến trình báo về việc các cháu bị bóc lột sức lao động tại TP Hồ Chí Minh.

Theo trình báo, hai cháu được một người đàn ông đưa đến TP Hồ Chí Minh học nghề may, một ngày học nghề khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên, khi đến cơ sở may thì các cháu bị nhốt trong nhà, đồng thời bị ép làm việc mỗi ngày khoảng 12 tiếng.

Các cháu thường xuyên bị gia đình cơ sở may đánh đập, ép lao động đến kiệt sức mà không hề được trả lương. Trong một lần được chủ nhà cho ra ngoài đổi nước, Trung và Việt Niê tìm cách bỏ trốn và được người dân giúp đỡ đón xe về lại Đắk Lắk.

Cũng theo trình báo của hai cháu, tại cơ sở trên còn có 5 cháu nhỏ khác độ tuổi từ 11 đến 15 cũng bị ép lao động tương tự. Được biết, cháu Trung bị đưa đi từ tháng 11/2012, còn cháu Y Việt Niê bị đưa đi từ tháng 3/2015.

V.T.
.
.
.