Hung thủ sát hại 4 người ở Nghệ An thản nhiên nghe tuyên án tử!?

Thứ Tư, 30/09/2015, 10:36
Nghe bị tuyên án tử, Vi Văn Hai tỏ ra bình thản, không có biểu hiện bất thường. Bị cáo đưa hai tay cho cảnh sát còng rồi nhanh chân bước ra khỏi phòng xử.

Theo tường thuật trên báo điện tử Zing.vn, sau hơn 2 giờ xét xử, chủ tọa phiên tòa tuyên Vi Văn Hai (20 tuổi) - kẻ gây ra vụ thảm sát ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) án tử hình. Trong phiên xử, bị cáo này đã khai nhận toàn bộ quá trình gây tội và đổ lỗi bị hại Thọ đã tấn công trước nên anh ta mới gây ra thảm án. 

Nữ luật sư bào chữa cho Hai đưa ra những tình tiết được giảm nhẹ như khai báo thành khẩn, là người dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, bà vẫn khẳng định: "Hai khó thoát được bản án cao nhất".

Được nói lời sau cùng, kẻ giết người lên tiếng: "Bị cáo không có gì để nói". Sau phiên xử, anh ta bước nhanh ra xe thùng với vẻ mặt bình thản trong khi người thân đỏ hoe mắt nhìn theo.

Từ sáng sớm hôm nay (30/9), hàng trăm người dân địa phương, đại diện cơ quan chức năng và đông đảo phóng viên đã có mặt Trung tâm văn hóa huyện Tương Dương, Nghệ An để theo dõi phiên tòa xét xử Vi Văn Hai, kẻ sát hại dã man 4 người trong cùng một gia đình.

Đối tượng Vi Văn Hai trong ngày đầu tiên bị phát hiện bắt giữ sau khi gây án (ngày 19/7).

Được dẫn giải từ xe của trại giam xuống nơi tiến hành xét xử, Vi Văn Hai tỏ vẻ bình thản. Được biết trong thời gian tạm giam đối tượng ăn ngủ tốt, không hề tỏ ra lo lắng bởi có thể Hai đã biết trước hậu quả đối tượng phải nhận và chờ ngày ra tòa.

Vi Văn Hai bình thản tại phiên tòa xét xử ngày 30/9.

Một số người dân bản Phồng, nơi Hai sinh sống và gây ra án mạng thầm thì với nhau, không hiểu sao Hai lại có thể gây ra tội ác tày trời như vậy, bởi ngày thường Hai là người có phần hiền lành và vui vẻ. Trong số thân nhân gia đình nạn nhân chỉ còn ông Lo Văn Bình.

Ông Trần Ngọc Sơn-Phó Chánh án TAND tỉnh Nghệ An được chỉ định làm Chủ tọa phiên tòa xét xử Vi Văn Hai. Trước lúc phiên tòa diễn ra, Công an huyện Tương Dương phối hợp với các đơn vị thuộc Công an tỉnh Nghệ An và các đơn vị chức năng trên địa bàn lên kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn cho phiên tòa “đặc biệt” này.

Dòng suối nơi Vi Văn Hai sát hại mẹ, vợ và con anh Thọ.

Như trước đó Báo CAND đã đưa tin, ngày 2/7, tại lán C5, thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An, gia đình Vi Văn Hai tổ chức mời cơm trưa với một số người trong bản đến giúp kéo gỗ.

Sau khi ăn cơm, Vi Văn Hai cầm theo một con dao đến lán C5 Kèn Tạ vào vườn nhà ông Vi Văn Đoàn (cách lán của Hai vài trăm m) hái chanh ăn và gặp anh Lo Văn Thọ ở sát lán ông Đoàn. Do mâu thuẫn, Hai chém nhiều nhát khiến Thọ tử vong. Lúc này chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) hoảng sợ địu con bỏ chạy, Hai đuổi theo và ra đến bờ suối thấy bà Viêng Thị Dương (mẹ anh Thọ) đang tắm, Hai lao vào dùng dao chém chết bà Dương, rồi tiếp tục truy đuổi hạ hát cả mẹ con chị Yến.

Sau khi gây án, đối tượng bình thản ở lại trong bản xem như không có việc gì xảy ra. Sau nửa tháng tiến hành điều tra sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã bắt giữ Vi Văn Hai. Tại cơ quan điều tra, Hai đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo luật sư Phan Thị Sự (Văn phòng luật sư Dung Sự, Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An)-người được chỉ định bào chữa cho Vi Văn Hai thì trong quá trình tạm giam để điều tra, đối tượng tỏ ra bình thản, không hoảng loạn và khai báo thành khẩn, hợp tác tốt với cơ quan điều tra.

Dưới đây là một số hình ảnh từ phiên tòa do ctv Cao Loan gửi về:

Hàng trăm người đã đến dự phiên tòa. Ảnh: VNE
Trần Ngọc Sơn-Phó Chánh án TAND tỉnh Nghệ An được chỉ định làm Chủ tọa phiên tòa. Ảnh: VNE
Bị cáo Vi Văn Hai tại phiên tòa. Ảnh: Cao Loan
Người làm chứng trong phiên tòa. Ảnh: Cao Loan
Vi Văn Hai bị dẫn giải đến phiên tòa. Ảnh: Cao Loan
S.Lam - L.Hồng
.
.
.