Đang điều tra vụ chống người thi hành công vụ

Thứ Tư, 31/12/2014, 09:16
Chiều 30/12, Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã chuyển vụ nổ súng tại khu vực ngã tư đường số 6-đường 23, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức khiến Bùi Văn Mạnh (31 tuổi, quê quán Hà Nam, ngụ Lâm Đồng) tử vong cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CATP thụ lý điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết, đây là vụ chống người thi hành công vụ hết sức nghiêm trọng của nạn nhân và những đối tượng liên quan. Sau khi khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập các chứng cứ, thông tin của vụ nổ súng trên bước đầu được làm rõ.

Khoảng 7h30 ngày 29/12, Mạnh và Phan Đức Đạt (31 tuổi, quê quán Lâm Đồng) cùng một số người khác (chủ yếu là tài xế và phụ xe) có đi ăn tối, uống bia. Sau bữa tối, một số người mướn khách sạn để ngủ, riêng Mạnh, Đạt cùng một số người đến khu vực đậu xe (ngã tư đường số 6-đường 23) ngồi chơi và mua bia, mồi về nhậu tiếp.

Lúc 23h50,  tổ công tác của Công an phường Bình Chiểu gồm Trung úy Phạm Tiến Hùng cùng 2 BVDP tiến hành tuần tra khu vực phía sau chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nơi vốn phức tạp về ANTT. Khi thấy 6 người đang bày đồ nhậu ngoài đường, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Hiện trường vụ chống người thi hành công vụ.

Nhóm người đang nhậu đã có lời lẽ khiếm nhã, to tiếng, chửi tổ công tác và lao vào đuổi đánh. Thấy nhóm người này manh động, Trung úy Hùng đã rút súng bắn chỉ thiên nhiều phát. Mạnh, Đạt cùng hai người khác lao vào giật súng của Trung úy Hùng. Chưa dừng lại, 4 người này còn hô hào một số thanh niên khác đến bao vây tổ công tác.

Trong lúc giằng co nhằm tước súng của tổ công tác, súng bị cướp cò và gây ra hàng loạt tiếng nổ, hai người trong nhóm quá khích bị trúng đạn gục xuống. Say máu, số thanh niên hung hãn tiếp tục tấn công tổ công tác. Trong số thanh niên này có đối tượng Trần Anh Hùng (41 tuổi, quê quán Lâm Đồng) giật súng của Trung úy Hùng gí vào đầu hai BVDP bóp cò. May mắn súng đã hết đạn.

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ Trần Anh Hùng khi đối tượng này còn cầm trên tay khẩu súng. Công an đã triển khai đưa Đạt vào bệnh viện chữa trị. Trung úy Hùng bị thương vùng lưng, ngực và bị rách quân phục cũng được đưa vào bệnh viện chữa trị.  Khi lực lượng đưa Đạt vào bệnh viện, rất nhiều thanh niên đã chạy xe gắn máy bám theo xe cấp cứu với ý định gây rối. Công an quận Thủ Đức phải triển khai lực lượng bảo vệ khu vực bệnh viện.

Nhận được thông tin, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CATP cũng có mặt phối hợp với Công an quận Thủ Đức điều tra làm rõ nguyên nhân. Do Đạt chỉ bị thương phần mềm nên sau khi băng bó đã đến Công an làm việc.

Đại tá Lê Anh Tuấn cho biết, chiều 30/12, Công an quận Thủ Đức đã xác minh được 4 người trực tiếp chống trả tổ tuần tra là Mạnh (đã tử vong), Đạt, Hùng và một đối tượng tên Hoàng đang bỏ trốn (chưa xác định lai lịch).

Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định bắt giữ hai đối tượng Đạt, Hùng về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “đe dọa giết người”, đồng thời tiếp tục xác minh hàng chục đối tượng gây rối khác chủ yếu là tài xế, phụ xe để làm rõ.

M.Đ.
.
.
.