Ám ảnh bị đánh, mua dao truy sát 2 người bạn

Thứ Sáu, 26/06/2015, 17:16
Do nghi ngờ hai người bạn thuê người đánh mình, Tạ Đình Tiệp, 30 tuổi, ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đi ô tô từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội sát hại người này.

Theo cáo trạng, Tiệp và anh Cường cùng tham gia đánh nhau với một nhóm thanh niên và sau đó Tiệp bị thương khá nặng. Từ đó, Tiệp luôn có cảm giác chính anh Cường và một người bạn khác là anh Phí Công Thành, ở quận Đống Đa đã thuê người đánh Tiệp.

Bị cáo Tiệp.

Tháng 6/2014, Tiệp vào TP Hồ Chí Minh sinh sống. Nhưng cái ảo giác bị hai người bạn thuê người theo dõi để giết hại thì vẫn quẩn quanh trong đầu Tiệp. Vì thế Tiệp đã ra Hà Nội với mục đích duy nhất là xử anh Cường và anh Thành.

Chiều 21/8/2014, Tiệp đi mua hai con dao nhọn cho vào ba lô khoác theo người, rồi rút điện thoại gọi cho anh Cường. Không hề hay biết ý định của Tiệp, anh Cường vui vẻ mời Tiệp tới cửa hàng của mình ở phố Trần Duy Hưng chơi.

Đến nơi, Tiệp thấy anh Cường đang đứng nói chuyện điện thoại với bạn, mặt quay vào phía trong nên Tiệp rút con dao trong ba lô đâm nhiều nhát vào người anh Cường. khiến nạn nhân tử vong.

Tiệp tiếp tục thuê xe ôm đến nhà anh Thành ở phố Khương Thượng. Nhìn thấy anh Thành đứng ở cửa nhà, Tiệp lấy con dao trong ba lô đuổi theo chém nạn nhân.

Anh Thành kịp thời phát hiện đã nhanh chân chạy vào trong nhà chốt cửa lại. Sau đó, Tiệp đã đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

Ngày 26/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tiệp 20 năm tù giam về tội giết người. Bị hại là anh Vũ Huy Cường, 34 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Hưng
.
.
.