Yêu cầu điều tra bổ sung vụ đánh chết 2 đối tượng trộm chó

Thứ Sáu, 15/11/2013, 13:29
Sáng 14/11, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" dẫn đến cái chết của 2 đối tượng trộm chó, xảy ra rạng sáng 29/8/2012, tại làng Nhĩ Trung, xã Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị.
>> Bài học từ những vụ án mạng do trộm chó

Có 6 bị cáo trong vụ án được Tòa đưa ra xét xử, gồm: Nguyễn Đăng Trường (27 tuổi), Trần Văn Tiến (23 tuổi), Trần Văn Trung (25 tuổi), Nguyễn Trung Hà (18 tuổi), Nguyễn Đăng Quý (40 tuổi), Nguyễn Đăng Lợi (40 tuổi), cùng trú thôn Nhĩ Trung.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, do tình trạng mất trộm chó xảy ra thường xuyên ở địa phương nên tối 28/8/2012, Tiến, Trường, Trung hẹn nhau rình bắt trộm.

Sau khi đã uống rượu cho đến khuya thì cả nhóm ra khu vực đối diện cổng làng ngồi đợi. Khoảng 1h30' sáng hôm sau, cả nhóm phát hiện 2 người đi trên 1 chiếc máy chạy vào cổng làng liền hô hoán và đuổi đánh làm 2 người này ngã xuống đất cùng xe máy.

Vụ án thu hút đông đảo người dân quan tâm.

Nghe động, rất đông người dân làng Nhĩ Trung chạy ra khỏi nhà, tay không hoặc mang theo gậy gộc để truy tìm 2 đối tượng trộm chó. Nguyễn Đăng Cường (32 tuổi) và Nguyễn Xuân Triều (42 tuổi), cùng trú huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là những đối tượng trộm chó đã chống trả quyết liệt đám đông bằng các hung khí mang theo, như đèn pin, chai thủy tinh, ớt bột… nhưng đã không chạy thoát được.

Kết quả cả 2 đối tượng bị đánh trọng thương, sau đó người dân đã đưa các đối tượng này đi cấp cứu, nhưng đã chết tại bệnh viện và trên đường đi. Đây là vụ án được dư luận địa phương đặc biệt quan tâm.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung

Thanh Bình
.
.
.