Y án nhóm đối tượng truy sát Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn

Thứ Bảy, 10/08/2013, 20:05
Ngày 9/8, TAND Tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử nhóm bị cáo truy sát Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.
>> Xử án điểm vụ chém trọng thương Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Đạt, ở quận Đống Đa (Hà Nội) 20 năm tù; Ngô Quang Dũng ở quận Đống Đa 19 năm tù; Nguyễn Mạnh Hùng, ở tỉnh Phú Thọ 19 năm tù và Đỗ Đức Thụ, ở tỉnh Phú Thọ 17 năm tù.

Sau phiên xét xử này, cả bốn bị cáo đồng loạt làm đơn kháng cáo với biện minh “không có mục đích giết chết người mà chỉ nhằm đe dọa, cảnh cáo”. Tại phiên phúc thẩm, vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố cho rằng, Tòa cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội nhưng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo.

HĐXX phúc thẩm nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án này thể hiện rõ tính chất nghiêm trọng, có sự phân công, câu kết chặt chẽ giữa nhóm bị cáo thuê giết người và nhóm giết người thuê. Các bị cáo đã hành xử theo cách xã hội đen, bất chấp pháp luật. Hành vi của các bị cáo không chỉ nhằm tước đi tính mạng của nạn nhân mà còn gây ra sự hoang mang cho người dân Thủ đô.

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm.

Với phân tích trên, HĐXX phúc thẩm phán quyết, các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo đã được cấp sơ thẩm áp dụng nên việc đề nghị giảm nhẹ hình phạt không được chấp nhận.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Quang Đạt là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ y tế đã ký hợp đồng liên kết với Bệnh viện Thanh Nhàn một số dịch vụ về khám chữa bệnh, phục vụ tang lễ.

Khi ông Đào Quang Minh lên làm Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn đã điều chỉnh về tỷ lệ ăn chia giữa công ty và bệnh viện đối với các dịch vụ nói trên. Điều này khiến Đạt cho rằng, ông Minh đã gây khó khăn cho việc làm ăn của mình nên có nói chuyện với Dũng sau đó lên kế hoạch thuê người truy sát ông Minh khiến nạn nhân tổn hại sức khỏe 56%

Nguyễn Hưng
.
.
.