Xuất cảnh với 3kg ma túy trong hũ me chua

Thứ Ba, 08/09/2015, 14:52
Trong phiên xét xử sơ thẩm diễn ra vào sáng nay, 8/9, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Phillip Nguyen (26 tuổi, quốc tịch Úc) mức án 14 năm tù về tội "Tàng trữ tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy".

Theo hồ sơ vụ án, đêm 31/12/2013, trong lúc đang làm thủ tục xuất cảnh sang Úc cho hành khách Phillip Nguyen, Chi cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong hành lý của hành khách này có 2 hũ đựng me chua có 2 gói nilon chứa chất màu vàng.

Theo kết quả giám định, 2 gói bột màu vang trên là tiền chất pseudoephedrine có tổng trọng lượng gần 3 kg dùng để sản xuất ma túy.

Phillip sau phiên xử.

Tại phiên tòa hôm nay, Phillip đồng ý chịu trách nhiệm về hành vi tàng trữ số tiền chất ma túy trên nhưng cho rằng trước đó bị cáo không hề biết có ma túy trong 2 hũ me.

Về nguồn gốc 2 hũ me này, Phillip khai trước đó mua ở chợ Bến Thành với giá 3,2 triệu đồng định mang về Úc để sử dụng.

Với lời khai này, trước đó CQĐT đã trích xuất dẫn giải Phillip đến chợ Bến Thành (quận 1) để xác nhận chỗ mua hàng nhưng Phillip không chỉ được địa điểm.

Qua xác minh nhân thân lai lịch của Phillip tại Úc thì đối tượng này không có việc làm ổn định, đồng thời không có nghề nghiệp liên quan đến các công ty dược và bản thân có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến ma túy.

A.Huy
.
.
.