Xử phạt đối tượng vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan Công an

Thứ Bảy, 06/03/2021, 15:01
Chiều 6/3, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã tống đạt quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Võ Trường A. (SN 1998 ngụ phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng) về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Qua công tác nắm tình hình, Công an đã phát hiện tài khoản Facebook có nickname “Út An CaNa” có chia sẻ đoạn clip và đăng bài viết với nội dung xúc phạm uy tín, danh dự, hình ảnh của lực lượng CAND. 

Công an huyện tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản Facebook “Út An CaNa” tên là Võ Tường A. Đối tượng là công nhân của một công ty thuộc Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời.

Công an huyện Gò Dầu tống đạt quyết định xử phạt hành chính đối tượng

 Tại cơ quan Công an, A. thừa nhận tài khoản trên do mình làm chủ, hiện đang quản lý, sử dụng. Đối tượng đã chia sẻ đoạn clip, đăng bài viết và trả lời bình luận của bạn bè với nội dung trên là bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng Công an, là vi phạm pháp luật. 

Đối tượng còn cho biết, nguồn thông tin được lấy từ vào khoảng 23h ngày 31/1 từ tài khoản “Anh Duy” chia sẻ lên tài khoản của mình, sau đó trả lời bình luận của các tài khoản “Anh Duy", “Hoàng Phúc". 

Hiện, Công an huyện Gò Dầu đã yêu cầu Tường A. gỡ bỏ bài viết, xóa bình luận, đăng nội dung đính chính, xin lỗi, đồng thời cam kết không tái phạm.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.