Xử phạt hành chính nam công chức sàm sỡ đồng nghiệp nơi công sở

Thứ Sáu, 20/07/2018, 07:41
Ngày 20-7, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong, Quảng Trị, cho biết đơn vị đã có kết luận điều tra vụ chị L.A. (30 tuổi), chuyên viên Phòng Tài chính Kế hoạch huyện tố cáo đồng nghiệp là ông Nguyễn Bình Triệu (39 tuổi) có hành vi sàm sỡ.

Theo đó, vào gần buổi trưa ngày 21-6-2018, khi mọi người trong cơ quan đều đi vắng, chỉ còn chị L.A. và ông Triệu làm việc, nhưng ngồi khác phòng, ông Triệu đã đẩy cửa phòng của chị L.A. đi vào rồi chốt lại. Tiếp đó, ông này thực hiện các hành vi sàm sỡ với chị L.A. Mặc dù nạn nhân phản đối và chống cự quyết liệt, ông Triệu vẫn tiếp tục hành vi trên cho đến khi chị L.A. thoát ra được… 

Công an huyện Triệu Phong đã không khởi tố bị can đối với ông Triệu do hành vi của người này không đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm. 

Tuy nhiên, Công an Triệu Phong sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Triệu về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Ngoài ra, theo Đại tá Minh, trước đó, đối tượng đã nhiều lần chọc ghẹo, đụng chạm thân thể chị L.A., nhưng đều bị chị từ chối và lên án gay gắt. 

Ông Triệu cũng thừa nhận, việc làm trên là do chính bản thân ông này gây ra trong khi chị L.A. không hề có tình cảm qua lại với ông ta, thậm chí rất ghét ông này bởi các hành vi thiếu văn hóa. Hành vi trên của ông Triệu lại xảy ra trong giờ hành chính, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cán bộ Đảng viên và cán bộ công chức, nên bên cạnh việc xử phạt hành chính, Công an Triệu Phong còn đề nghị Phòng tài chính Kế hoạch huyện và UBND huyện này xử lý kỷ luật thật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Bình Triệu.
Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong nơi xảy ra sự việc. 
Thanh Bình
.
.
.