Xử phạt đối tượng hành nghề “mê tín di đoan”

Thứ Bảy, 13/12/2014, 20:45
Ai có bệnh đến, Dung đều nói bị “vong” theo, phải cúng heo, gà, vịt…rồi bắt người bệnh uống bùa, uống thuốc do Dung “tự chế”. Người lớn, con nít cũng phải cắt nặn máu rồi chùi bằng giấy vệ sinh và phải trả tiền cúng và tiền “trừ ma”.

Ngày 13/12, Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết vừa phối hợp với chính quyền địa phương đưa đối tượng Lê Thị Kim Dung (46 tuổi, ngụ xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) ra kiểm điểm và giáo dục trước nhân dân về hành vi “sử dụng hình thức mê tín khi hành nghề”.

Trước đó, ngày 23/11, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Long Hồ kiểm tra và bắt quả tang Lê Thị Kim Dung đang chữa bệnh, xem bói và tổ chức cúng bái tại nhà. Tại hiện trường, lực lượng đã thu giữ số tiền cúng gần 3 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.

Lê Thị Kim Dung.

Theo người dân địa phương cho biết, Dung đã hành nghề xem bói và chữa bệnh từ năm 2013 đến nay, ai có bệnh đến, Dung đều nói bị “vong” theo, phải cúng heo, gà, vịt…rồi bắt người bệnh uống bùa, uống thuốc do Dung “tự chế”. Người lớn, con nít cũng phải cắt nặn máu rồi chùi bằng giấy vệ sinh và phải trả tiền cúng và tiền “trừ ma”. Thế nhưng vì sự cả tin mà đã có không ít người đến đây “chữa bệnh” để rồi…”tiền mất, tật mang”. Dù nhiều lần bị chính quyền địa phương nhắc nhở nhưng Dung vẫn lén lút hoạt động, khi thấy có lực lượng Công an đến thì bà ta né tránh, cho số điện thoại để hẹn khách quay lại sau.

Tại buổi kiểm điểm, Công an huyện Long Hồ đã trao quyết định xử phạt vi phạm hành chính Lê Thị Kim Dung về hành vi “Sử dụng hình thức mê tín khi hành nghề” với số tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

Minh Sơn
.
.
.