Xử phạt cô gái thông tin sai về trường hợp liên quan dịch COVID-19

Thứ Ba, 19/01/2021, 14:30
Chiều 19/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Châu Thị Ngọc T. (SN 1993, ngụ thị xã Trảng Bàng) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật.

Theo điều tra ban đầu: Mới đây, tài khoản Facebook có nickname “Châu Ngọc T.” có đăng hình ảnh một cô gái kèm theo bài viết với nội dung sai sự thật về trường hợp liên quan dịch bệnh COVID-19 ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh với 10 lượt like, 3 bình luận, 3 lượt chia sẻ. 

Qua điều tra, Công an xác định chủ tài khoản facebook tên là T. Đối tượng này hiện là công nhân của 1 công ty thuộc Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời, nên mời đến trụ sở làm việc.

Công an huyện Gò Dầu xử phạt hành chính đối với T.

Tại cơ quan Công an, T. thừa nhận tài khoản trên do mình làm chủ. T. đang quản lý, sử dụng và đăng hình ảnh, bài viết với nội dung trên nhằm thông báo cho mọi người biết để cảnh giác, không vì mục đích khác. 

Việc đăng tải hình ảnh, bài viết có nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận là vi phạm pháp luật. Do vậy, T. cam kết không tái phạm. 

Ngay sau đó, T. đã chủ động gỡ bỏ bài viết trên khỏi trang Facebook cá nhân.

T.Nhung
.
.
.