Xử phạt 14 sà lan, tịch thu gần 5.000m3 ‘cát lậu’

Thứ Bảy, 13/05/2017, 12:31
Ngày 13-5, Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạm hành chính đối với 14 phương tiện sà lan vận chuyển khoảng 5.000m3 cát không rõ nguồn gốc.

Tuỳ theo khối lượng cát vận chuyển, cơ quan công an có mức phạt thấp nhất dưới 1 triệu đồng và cao nhất, trên 12 triệu đồng/sà lan vi phạm. Tịch thu toàn bộ số lượng cát không rõ nguồn gốc đang tạm giữ trên các sà lan.

Sà lan chở cát bị tạm giữ. 

Đợt cao điểm vừa qua, Phòng cảnh sát kinh tế đã phối hợp với lực lượng cảnh sát đường thuỷ kiểm tra, tạm giữ 33 phương tiện sà lan vận chuyển khoảng 14.000m3 cát trên tuyến sông Hậu, qua thuỷ phận Cần Thơ.

Quá trình điều tra, có 19 chủ sà lan xuất trình được hoá đơn nguồn gốc cát, còn 14 sà lan không xuất trình được. Theo các chủ sà lan, cát được vận chuyển đã mua từ các mỏ khai thác trên sông Tiền, sông Hậu tại An Giang và Đồng Tháp để vận chuyển, bán cho các công trình san lấp và các cửa hàng vật liệu tại Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng… 

Quá trình mua bán, rất khó xin hoá đơn từ đại diện các chủ mỏ hoặc nếu có cũng thấp hơn số lượng thực tế. Vì vậy, nhiều sà lan sau khi mua cát đã chở lụi chứ không có hoá đơn. 


Văn Vĩnh
.
.
.