'Xử' người thua độ không chung tiền, băng nhóm giang hồ quận 4 lãnh án

Thứ Ba, 16/06/2015, 14:32
Hôm nay, 16/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lý Thanh Tài (tự Tèo già, 36 tuổi), Cao Phương Tâm (25 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (36 tuổi), mỗi bị cáo 20 năm tù và Huỳnh Văn Tài (tự Tài Bờm, 29 tuổi, tất cả các bị cáo đều ngụ tại quận 4, TP HCM)18 năm tù cùng về tội "giết người".

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2011, Trần Khánh Tư chơi cá cược bóng đá qua mạng internet của Nguyễn Thế Minh. Sau đó, Tư còn lấy địa chỉ mạng của Minh giao lại cho Thái Thị Thu Thuận, Thuận giao lại cho Hồ Giang Tín Nghĩa chơi.

Cuối tháng 5/2011, Nghĩa đặt cược bóng đá qua mạng bị thua tiền nhưng không chịu chung vì cho rằng mạng cá độ này gian lận. Tư nhiều lần đến gặp Nghĩa đòi tiền nhưng Nghĩa không chịu trả.

Các bị cáo tại phiên xử hôm nay.

Đêm 2/6/2011, Tư hẹn Nghĩa ở quán nước gần nhà để gặp luôn Minh để nói chuyện. Tại cuộc gặp gỡ này Minh có dẫn theo Lý Thanh Tài và Huỳnh Văn Tài. Khi gặp nhau, Nghĩa không đồng ý trả tiền rồi rồi bỏ về.

Tức giận vì thái độ của Nghĩa, Minh kêu Thanh Tài tập trung đồng bọn chuẩn bị giao đấu với Nghĩa. Do có quen biết với Nghĩa từ trước nên lúc này Văn Tài có báo lại sự việc cho Nghĩa biết. Hay tin, Nghĩa cũng tập trung nhóm bạn gần 10 người để chuẩn bị đánh nhau.

Đến hơn 23h cùng ngày, Minh dẫn theo Lý Thanh Tài, Cao Phương Tâm, Nguyễn Tấn Đạt và một số thanh niên khác mang theo hung khí đi gặp Nghĩa ở chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4. Thấy nhóm của Minh đến, Nghĩa chạy đi lấy đao cùng nhóm bạn đánh trả.

Hậu quả, sau gần nửa giờ quyết đấu, Nghĩa bị Minh cùng đồng bọn đâm chết. Ngoài ra, còn có 5 người của hai nhóm bị thương với thương tích từ 3 đến 54%.

Trong vụ án này, Nguyễn Thế Minh được xác định là người chủ mưu, cầm đầu nhưng quá trình điều tra đối tượng này bị bệnh tâm thần nên đang được đưa đi chữa bệnh bắt buộc tại bệnh viện tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) nên Cơ quan điều tra tách ra, khi nào điều trị bệnh xong sẽ xử lý sau.

H.Anh
.
.
.