Dự án BOT Quán Toan  - Cầu Nghìn có điểm đầu tại Km25+500 trên Quốc lộ 10; điểm cuối tại Km58+200 trên Quốc lộ 10, điểm phân chia địa giới TP Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Tổng chiều dài của dự án là hơn 30 km với tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng là Chủ đầu tư, dự án được khởi công từ tháng 5-2015, với quy mô: đường cấp III đồng bằng, các đoạn đô thị và khu đông dân cư theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, hệ thống an toàn giao thông được thiết kế theo quy chuẩn quốc gia…

Đối với các đoạn qua khu đông dân cư hoặc có bán kính đường cong nằm nhỏ, đều có bố trí các tấm chống chói bằng lưới thép trên đỉnh giải phân cách cứng nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông chạy ngược chiều nhau.

Một vụ TNGT nghiêm trọng trên QL 10 thuộc địa bàn huyện An Lão.

Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn, đặc biệt là các loại xe tải, xe khách và xe container. Đặc biệt nằm dọc hai bên đường có rất nhiều khu dân cư, nhiều dãy hàng quán của người dân nằm sát ngay lề đường...   

Dự án này mới được nghiệm thu đưa vào khai thác chưa lâu, tuy nhiên vì mục đích phục vụ thói quen sinh hoạt, đi lại của người dân nên trên suốt chiều dài của tuyến đường qua địa bàn các huyện An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo đã có rất nhiều tấm chống chói bị một số người dân sinh sống hai bên đường tự ý tháo dỡ để mở lối đi tắt ngang qua đường (không sang đường theo đúng các vị trí đã được thiết kế dành riêng cho người đi bộ). 

Tình trạng này đã gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rất cao về tai nạn giao thông cho chính người dân và các phương tiện lưu thông trên đường.

Trước tình hình trên, Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng đã có văn bản kiến nghị gửi Ban ATGT thành phố, Sở Giao thông vận tải cùng chính quyền các địa phương dọc tuyến đường đi qua, tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở các hộ dân không tự ý tháo dỡ các tấm chống chói trên đường để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cũng như bảo vệ tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của Dự án. 

Đối với những đối tượng cố tình vi phạm, phá hoại tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn Thịnh