Có thể xử lý hình sự nữ giáo viên khai báo phòng dịch không trung thực

Thứ Sáu, 19/02/2021, 21:27
Tối 19/2, UBND TP Hải Phòng đã ban hành công văn hỏa tốc chỉ đạo xử lý trường hợp giáo viên Trường THPT Trần Nguyễn Hãn khai báo y tế không trung thực.

Trước đó, vào ngày 9/2, bà H.T.T. (SN 1966, trú tại phường An Dương quận Lê Chân), là giáo viên Trường THPT Trần Nguyễn Hãn có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết. Mặc dù lãnh đạo nhà trường không đồng ý nhưng bà T. vẫn đi về quê chồng ở xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, Thanh Hà, Hải Dương.

Hải Phòng siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Trong thời gian ở quê, bà T. có đi chợ Nứa mua sắm và lên nhà bố mẹ đẻ ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương để thắp hương. Đến chiều ngày 15/2, nữ giáo viên trở về nhà riêng tại Hải Phòng và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương đã đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội và về ngay trong ngày.

Tuy nhiên, khi Ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng địa phương yêu cầu báo cáo trung thực thì lịch trình của nữ giáo viên này hoàn toàn là sai sự thật.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo UBND quận Lê Chân xử phạt hành chính đối với bà H.T.T. với mức cao nhất theo quy định. Đồng thời chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng xử lý kỷ luật mức cao nhất đối với nữ giáo viên này. Đáng chú ý, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nêu rõ, trường hợp bà H.T.T. dương tính với COVID-19, yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý hình sự.

V. Huy
.
.
.