Xử lý đối tượng mạo danh làm dịch vụ thị thực cho người nước ngoài

Thứ Năm, 01/08/2013, 10:28
Ngày 31/7, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, Cục đã phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh xử phạt hành chính và buộc đối tượng Đặng Văn Quát, thường trú tại 16/15 Nguyễn Ngọc Cung, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh gỡ bỏ toàn bộ nội dung vi phạm trên 3 trang web: www.vietnamvisaexper.com, www.vietnam-visa.info và www.welcomtovietnam,net.

Từ nguồn tin được cung cấp về hai trang web: www.vietnamvisaexper.com, www.vietnam-visa.info, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan áp dụng các biện pháp nghiệp vụ kỹ thuật kiểm tra và phát hiện đối tượng Đặng Văn Quát sử dụng trái phép quốc huy, quốc kỳ, biểu trưng của Cục Quản lý xuất nhập cảnh để quảng cáo, sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu biển đảo và giả mạo là trang web của đối tác Cục Quản lý xuất nhập cảnh chuyên cung cấp dịch vụ thị thực. Qua đấu tranh khai thác, Đặng Văn Quát thừa nhận đã lập các trang web www.vietnamvisaexper.com, www.vietnam-visa.info và www.welcomtovietnam,net để làm dịch vụ thị thực cho người nước ngoài được khoảng 3 năm.

Một trong số các trang web do đối tượng Đặng Văn Quát lập có sử dụng trái phép biểu trưng của Cục QLXNC.

Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, Quát đã tự ý sử dụng quốc huy, quốc kỳ, biểu trưng của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đồng thời giới thiệu là đối tác của Cục. Sau khi khách hàng có nhu cầu liên hệ qua chat hoặc email, Quát báo giá và yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng rồi thông qua một số công ty dịch vụ du lịch trong nước làm thủ tục bảo lãnh xin thị thực cho khách.

Mỗi lần môi giới, Quát kê giá cao hơn từ 80 USD đến 100 USD so với mức quy định của Nhà nước để thu lợi. Bình quân mỗi tháng, Quát làm môi giới cho khoảng 80 đến 100 khách. Nhận thấy hành vi của Đặng Văn Quát gây ảnh hưởng đến uy tín của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Nhà nước, làm người nước ngoài hiểu sai chính sách pháp luật Việt Nam quy định về thị thực xuất nhập cảnh, Cục đã gửi công văn đến Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh về những sai phạm của Đặng Văn Quát và đề nghị thanh tra sở phối hợp xử lý.

Căn cứ vào các vi phạm của Quát, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã quyết định xử phạt Đặng Văn Quát 3,5 triệu đồng về hành vi "giả mạo tên tổ chức, cá nhân khác khi gửi thông tin lên môi trường mạng, yêu cầu đối tượng gỡ bỏ toàn bộ nội dung vi phạm và cam kết không tái phạm

N.H.
.
.
.