Xử án điểm 2 con nghiện ‘tăm tia’ điện thoại khách Tây

Chủ Nhật, 08/03/2015, 09:07
Hùng và Trọng sống lang thang ở Hà Nội, không chịu làm ăn và là đối tượng nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài, hút hít, Hùng mượn xe máy của anh trai cùng Trọng mang theo dao nhọn đèo nhau đi tăm tia trên nhiều tuyến phố nhằm vào những người đi đường có tài sản.

Ngày 7/3, cơ quan tố tụng TP Hà Nội cho biết đã thống nhất xử án điểm đối với 2 bị can về tội "cướp giật tài sản người nước ngoài", gồm: Trần Mạnh Hùng, 33 tuổi, đăng ký nhân khẩu thường trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội và Trần Kim Trọng, 31 tuổi, đăng ký nhân khẩu thường trú tại Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cả 2 đối tượng bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị truy tố về tội danh nêu trên.

Theo kết luận điều tra, Hùng và Trọng sống lang thang ở Hà Nội, không chịu làm ăn và là đối tượng nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài, hút hít, Hùng mượn xe máy của anh trai cùng Trọng mang theo dao nhọn đèo nhau đi tăm tia trên nhiều tuyến phố nhằm vào những người đi đường có tài sản.

Chiều 25/12/2014, Trọng đèo Hùng trên phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, khi phát hiện chị Alexia Berta Demetriou, quốc tịch Đức đang ngồi trên xe xích lô hướng phố Hàng Bạc đi phố Đinh Liệt, tay cầm chiếc điện thoại di động màu trắng, Trọng áp sát xe máy để Hùng cướp giật.

Tổ công tác Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm đang làm nhiệm vụ gần đó nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân đã cùng một số người dân truy đuổi 2 đối tượng khoảng 20 mét thì xe máy bị đổ, 2 đối tượng bỏ xe lại hiện trường, Trọng chạy bộ đến trước số nhà 19 phố Gia Ngư thì bị bắt giữ, còn Hùng trong quá trình bỏ chạy đã rút dao nhọn đe dọa những người đuổi theo và tiếp tục bỏ chạy đến phố Cầu Gỗ thì bị bắt giữ đưa về trụ sở Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, đồng thời thu hồi tang vật trả cho chủ sở hữu.

Tại cơ quan Công an, Hùng còn khai trước đó trên phố Lãn Ông, quận Hoàn Kiếm, Hùng được một đối tượng khác cũng tên là Hùng (không rõ danh tính) đi xe máy đèo Hùng, khi phát hiện thấy chị Nguyễn Thị Thanh Mai đứng dưới vỉa hè, tay cầm chiếc điện thoại Asus Zenphone 5, xe máy của đối tượng Hùng áp sát để Trần Mạnh Hùng cướp giật rồi tẩu thoát.

Đối tượng có tên là Hùng chưa xác định được địa chỉ, nên cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội quyết định tách rút tài liệu liên quan đến đối tượng này để xử lý sau.

Đào Minh Khoa
.
.
.