Xe ôm đâm chết người lãnh 7 năm tù

Thứ Tư, 19/11/2014, 10:41
Ngày 18/11, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Võ Ngọc Sỹ (27 tuổi), ngụ phường 10, TP Đà Lạt, 7 năm tù về tội giết người, buộc Sỹ phải bồi thường tổng cộng 102 triệu đồng chi phí mai táng cho bị hại Nguyễn Phú Khánh; đồng thời cấp dưỡng cho con của Khánh mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến 18 tuổi.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết, rạng sáng ngày 19/7, sau chầu nhậu với nhóm bạn, Nguyễn Phú Khánh (ngụ Đà Lạt) chở theo sau một người bạn đi hướng từ ga Đà Lạt đến ngã tư Phan Chu Trinh, khi xe chạy tới Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch, đường Quang Trung, TP Đà Lạt thì hết xăng. Hai người dắt bộ khoảng 200m thì gặp Võ Ngọc Sỹ là người chạy xe ôm đang đứng chờ khách. Nguyễn Phú Khánh đứng lại xin xăng nhưng Võ Ngọc Sỹ không cho.

Các đối tượng tại tòa.

Do mâu thuẫn, Khánh chửi mắng, xô xát với Sỹ. Thấy vậy, Huỳnh Quốc Bình (18 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, ngụ Thái Phiên, TP Đà Lạt) không những không can ngăn mà còn dùng mũ bảo hiểm lao vào đánh hội đồng Võ Ngọc Sỹ. Sỹ bỏ chạy thì bị Tuấn và Khánh đuổi theo đánh tiếp.

Sỹ lấy con dao gấp trong túi ra đâm Tuấn bị thương ở đùi. Khánh núm cổ áo Sỹ để đánh thì bị Sỹ đâm 3 nhát khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Võ Ngọc Sỹ ra đầu thú, thừa nhận hành vi giết người của mình.

Ngoài Võ Ngọc Sỹ bị tuyên án 7 năm tù và phải chịu trách nhiệm khắc phục hậu quả của vụ án, HĐXX còn tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 12 tháng tù, Huỳnh Quốc Bình 9 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng

Kim Ngân
.
.
.