Xác minh vụ một phóng viên tố cáo bị hành hung

Chủ Nhật, 23/11/2014, 09:52
Chiều 22/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) cho biết, đã có văn bản bàn giao giấy giới thiệu tác nghiệp cho phóng viên Bùi Hồng Điệp (36 tuổi, chuyên đề Tuổi trẻ & Đời sống thuộc báo Tuổi trẻ Thủ đô). Đồng thời, Công an huyện Bù Đốp đang tạm giữ giấy chứng nhận thương tích của anh Điệp để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích của 2 ông Nguyễn Xuân Thắng và Phạm Như Ý.

Cơ quan Công an cũng đang trưng cầu giám định về tài sản là chiếc điện thoại Sony XPERIA C1905 (trị giá khoảng 6 triệu đồng) bị đập vỡ nát để làm căn cứ khởi tố vụ án về hành vi hủy hoại tài sản. Liên quan đến vụ việc, phóng viên Hồng Điệp cũng gửi đơn tố cáo đến Huyện ủy Bù Đốp đề nghị xem xét tư cách đạo đức đảng viên của bà Nguyễn Thị Hồng Bốn (vợ ông Thắng) và ông Phạm Văn Chiến.

Đơn của phóng viên Bùi Hồng Điệp viết: “Chiều 19/11, tôi đã bị ông Nguyễn Xuân Thắng (chồng của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Bốn) và Phạm Như Ý (bảo vệ nhà trường) hành hung, hủy hoại điện thoại khi đến trường TH Thiện Hưng A (đóng trên địa bàn ấp 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp) xác minh đơn thư tố giác của phụ huynh và thầy cô giáo về những sai phạm xảy ra tại trường này. Sau đó, tôi còn bị ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch xã Thiện Hưng dùng lời bất nhã và thu luôn giấy giới thiệu công tác”.

Ông Hà Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp cho biết, thời gian qua, trên địa bàn xã Thiện Hưng (huyện Bù Đốp) có nhiều tờ rơi rải khắp các ngã đường gây mất ANTT tại địa phương. Nội dung tờ rơi nhằm tố cáo nhiều sai phạm của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Bốn xảy ra tại Trường TH Thiện Hưng A. Sau đó, là nhiều đơn thư tố giác của phụ huynh và tập thể giáo viên đang công tác tại trường gửi đến Huyện ủy, các cơ quan chức năng liên quan. Huyện ủy cũng đã nhận được đơn thư tố cáo của một số cá nhân, phụ huynh và các thầy cô giáo trong trường về những sai phạm của cô Nguyễn Thị Hồng Bốn. Huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành xác minh để báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Về việc phóng viên Bùi Hồng Điệp tố cáo bị hành hung và hủy hoại tài sản, ông Dũng nói: “Vào chiều 19/11, tại trường TH Thiện Hưng A đã xảy ra một chuyện không hay. Đó là xích mích giữa chồng Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Bốn, bảo vệ nhà trường với phóng viên. Sau khi sự việc xảy ra, Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện giao cho các cơ quan chức năng liên quan đề nghị xử lý nghiêm vụ việc. Huyện ủy cũng đã ký văn bản yêu cầu Đảng ủy xã báo cáo trực tiếp những vấn đề phát sinh trong thời gian vừa qua. Nếu cô Bốn sai sẽ tùy thuộc vào mức độ sai phạm để xử lý. Sai phạm đến đâu, xử lý tới đó. Huyện ủy sẽ chỉ đạo xử lý khách quan, đảm bảo thấu tình đạt lý”

T.Thành - C.B.
.
.
.