Vượt biên vận chuyển ma túy vào Việt Nam

Thứ Sáu, 18/06/2021, 16:13
Tại khu vực đường liên thôn thuộc thôn Thọ Phú (xã Ngọc Trung, H. Ngọc Lặc, Thanh Hóa), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Cục Hải quan tỉnh đã bắt quả tang 2 đối tượng trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Lào vào Thanh Hóa với số lượng lớn...


2 đối tượng bị bắt giữ là Lục Văn Sáo (SN 1973) và Hà Thị Mạch (SN 1985) cùng tang vật là 5.600 viên hồng phiến và hơn 100g ma túy tổng hợp dạng đá.

Các đối tượng (Từ trái qua phải): Sáo, Mạch, Quý, Mừng cùng tang vật thu được

Mở rộng điều tra, Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và bắt giữ thêm 2 đối tượng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy này là Phạm Thị Quý (SN 1965) và Nguyễn Thị Mừng (SN 1979). 

Tại nơi ở của Mừng, Công an đã thu giữ 135 viên nén hình trụ tròn màu đỏ, khoảng 12g nghi là ma túy tổng hợp (thuốc lắc).

Qua đấu tranh ban đầu, Lục Văn Sáo thừa nhận chính là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma túy này. Lợi dụng việc Hà Thị Mạch là giáo viên, Sáo đã câu kết và "cặp bồ" với Mạch rồi điều hành một đường mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. 

Trong đó, Phạm Thị Quý sang Lào mang ma túy về cho Sáo và Mạch đưa cho Nguyễn Thị Mừng bán lẻ tại nhà ở xã Thiết Kế, huyện Bá Thước. 

Phải mất rất nhiều thời gian, Cục Hải quan Thanh Hóa và phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa mới nắm được quy luật và thủ đoạn hoạt động của 4 đối tượng này và báo cáo với lãnh đạo 2 ngành lập án đấu tranh. 

Thái Thanh
.
.
.