Vướng vòng lao lý vì “yêu trẻ em”

Thứ Tư, 30/04/2014, 05:22
Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà Đậu đã yêu một cháu gái mới 14 tuổi rồi đưa về làm vợ theo tục “bắt vợ” của người Mông mà không biết mình phạm tội.

Chiều ngày 29/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Đậu (24 tuổi), trú tại thôn 9, xã Cư Knia, huyện Cư Jút về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo lời khai của Hoàng Văn Đậu, vào khoảng đầu tháng 12/2013, Đậu trong một lần đi chơi tình cờ gặp cháu Sùng Thị C. (14 tuổi) là người cùng thôn. Sau buổi gặp ban đầu, giữa Đậu và C. đã nảy sinh tình cảm với nhau. Đến đêm ngày 31/12/2013, Đậu đã thổ lộ tình yêu và cầu hôn C.. Sau khi được C. nhận lời, nên Đậu đã đưa C. về nhà mình làm vợ như tục “bắt vợ” của người Mông.

Đối tượng Hoàng Văn Đậu cho biết thêm “bị can cứ nghĩ là mình và C. là trai chưa vợ, gái chưa chồng yêu nhau và được C. đồng ý làm vợ thế là bị can dẫn C. về nhà sống như vợ chống. Sau này bị bố mẹ C. tố cáo với Công an và bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi giao cấu với trẻ em, bị can mới biết mình phạm tội tầy đình. Bị can ân hận lắm”.

Ngày sau khi nhận được đơn thư tố giác cuả gia đình bị hại, quá trình điều tra, xác minh, ngày 27/3/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Văn Đậu để điều tra, làm rõ về hành vi giao cấu với trẻ em. Thượng úy Dương Thành Khiêm - cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cư Jút sở dĩ để xảy ra hậu quả đáng tiếc như trong vụ án này là do một phần nhận thức pháp luật của bị can và bị hại còn hạn chế, sự thiếu quan tâm, giáo dục từ phía gia đình nên khi bị can và nạn nhân đưa nhau về sống như vợ chồng mà không biết mình phạm tội.

Tục bắt vợ xưa là một nét đẹp văn hoá của người Mông nhưng vì thiếu hiểu biết pháp luật mà kéo theo nhiều hệ lụy buồn như nạn tảo hôn, vi phạm pháp luật như Hoàng Văn Đậu

Minh Quỳnh - Bá Hiển
.
.
.